​ Sau Palmyra, Quân đội Syria tiến đánh IS ở tỉnh Deir ez-Zor

Google News

(Kiến Thức) - Sau khi kết thúc thành công chiến dịch giải phóng thành cổ Pamyra, nhóm Lực lượng mãnh hổ của quân đội Syria tiếp tục tiến đánh IS theo hướng Deir ez-Zor.

Video Syria giải phóng Palmyra (Nguồn video Sputnik):
Theo thông tin mới nhất, trưa ngày 27/3, các thành viên của Lực lượng mãnh hổ thuộc biên chế quân đội Syria đã nhận nhiệm vụ lên đường tiến đánh phiến quân IS theo hướng về thành phố Dier ez-Zor.
Phía quân chính phủ Syria mở cuộc tiến đánh theo hướng này sau khi hoàn toàn giải phóng thành cổ Palmyra trong chiến dịch kéo dài 3 tuần.
Lực lượng Mãnh hổ được yểm trợ bởi Lữ đoàn 134 bắt đầu đánh IS dọc tuyến đường Palmyra-Sukhanah sau khi giành được xấp xỉ 4 km từ tay IS nằm ở ngoại ô phía đông Pamyra.
 Sau Palmyra, Quan doi Syria tien danh IS o tinh Deir ez-Zor
Quân đội Syria ăn mừng chiến thắng ở Palmyra.
Để quân chính phủ có thể tiếp cận thành phố Deir ez-Zor thuộc tỉnh cùng tên, Lực lượng mãnh hổ phải vượt qua thành trì Al-Sukhanah của IS, nơi vốn được coi là một trung tâm kinh tế của nhóm khủng bố này nhờ sự giàu có tới từ các mỏ dầu mà chúng chiếm được.
Thị trấn Al-Sukhanah cách Palmyra 45 km theo hướng đông bắc. Tuy nhiên, do nằm bao quanh ở địa hình sa mạc nên thị trấn này là nơi lý tưởng để không quân Nga tác nghiệp.
Một khi thị trấn này được giải phóng, lực lượng chính phủ Syria sẽ giành thêm 100 km trước khi mở cuộc tấn công phá vòng vây suốt 10 tháng qua của IS ở thành phố Deir ez-Zor.
Thanh Nga (theo AMN)

Bình luận(0)