Quân đội Thổ Nhĩ Kỳ đã vượt biên tiến vào tỉnh Idlib

Google News

(Kiến Thức) - Quân đội Thổ Nhĩ Kỳ đã vượt biên tiến vào tỉnh Idlib phía tây bắc Syria nhằm thiết lập an ninh trong khu vực giảm leo thang xung đột này.

Bộ Tổng tham mưu Các lực lượng vũ trang Thổ Nhĩ Kỳ thông báo thể theo Thỏa thuận Astana, Quân đội Thổ Nhĩ Kỳ đã vượt biên tiến vào tỉnh Idlib phía tây bắc Syria vào ngày 8/10/2017.
Quan doi Tho Nhi Ky da vuot bien tien vao tinh Idlib
 Xe tăng của Quân đội Thổ Nhĩ Kỳ.  Ảnh: AP
Bộ này cho biết: "Công việc trinh sát đã được tiến hành để tìm địa điểm cho các trạm quan sát, với mục tiêu giám sát việc thực hiện ngừng bắn”.
Ngày 8/10, Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan cho biết nước ông đang hợp tác với các tay súng thuộc phe đối lập Quân đội Syria Tự do (FSA) để thiết lập an ninh tại tỉnh Idlib của Syria, dựa trên thỏa thuận đạt được với Nga và Iran.
Ngày 21/ 9, Tổng thống Erdogan cũng nhấn mạnh rằng Thổ Nhĩ Kỳ sẽ đảm bảo an ninh trong khu vực giảm leo thang xung đột trong tỉnh Idlib và Nga sẽ đảm bảo an ninh ở khu vực gần đó, nằm bên ngoài tỉnh Idlib.
Hồi tháng 5/2017, ba quốc gia bảo lãnh ngừng bắn ở Syria là Nga, Iran và Thổ Nhĩ Kỳ đã ký một bản ghi nhớ thành lập 4 khu giảm leo thang xung đột tại Syria. Hiện thời, 3 trong số 4 khu vực
đang hoạt động là khu vực tây nam Syria, Đông Ghouta (ngoại ô Damascus) và khu vực xung quanh thành phố Homs. Khu vực giảm leo thang xung đột thứ tư bao gồm tỉnh Idlib và một phần của các tỉnh Aleppo, Latakia và Hama lân cận.
Minh Châu (Theo Tass.com)

>> xem thêm

Bình luận(0)