Quân đội Syria giải phóng thành trì IS cuối cùng ở miền trung Syria

Google News

(Kiến Thức) - Quân đội Syria đã giải phóng thành trì IS cuối cùng ở miền trung Syria, lực lượng ISIS Hunters cho biết tối 1/9 (giờ Syria).

Theo thông báo của lực lượng ISIS Hunters (Lực lượng “Thợ săn IS”), các tay súng khủng bố IS đã rời khỏi khu vực và thị trấn Uqayribat sau khi được bảo đảm an toàn.
Quan doi Syria giai phong thanh tri IS cuoi cung o mien trung Syria
Quân đội Syria tiến vào bên thành phố chiến lược Uqayribat. Ảnh: AMN 
Lực lượng “Thợ săn IS” công bố hình ảnh Quân đội Syria tiến vào bên thành phố chiến lược Uqayribat. Một nguồn thạo tin nói với Al-Masdar News (AMN) rằng gần như tất cả phiến quân IS ở khu vực này đã chạy trốn qua hành lang phía đông Hama. Quân đội Syria đã mở hành lang này vào tối 31/8 để khuyến khích phiến quân IS chạy khỏi Uqayribat để tránh một cuộc bao vây kéo dài.
Al-Masdar News đã liên hệ với Quân Syria để xác nhận, vì chưa tuyên bố chính thức chưa được đưa ra. Nếu tin Quân đội Syria giải phóng thành trì IS cuối cùng ở miền trung Syria là đúng, thì đây sẽ là một đòn mạnh giáng vào nhóm khủng bố Nhà nước Hồi giáo.
Trước đó, Lực lượng đặc nhiệm của Sư đoàn 15 và Sư đoàn bộ binh cơ giới số 4 của Quân đội Syria đã tấn công phiến quân IS ở các thị trấn Mu'adamiyah và Al-Khafiyah ở vùng nông thôn phía đông nam của Uqayribat.
Quân đội Syria cũng đã giải phóng 6 khu định cư gần thành phố chiến lược Uqayribat từ tay phiến quân IS trong 24 giờ qua. Ở phía đông tỉnh Hama, lực lượng tiên phong của Quân đội Syria đã giải phóng các khu định cư Rasm al-Mazare, Zanouba, Tuwynah, Hassou, Taibat Dakej và Jibb Abyad, mở rộng vùng kiểm soát ở phía bắc Uqayribat.
Trong tuần qua, máy bay chiến đấu Nga đã tiêu diệt 900 mục tiêu khủng bố trên khắp Syria. Không quân Nga đã tiến hành 350 phi vụ chiến đấu trên khắp lãnh thổ Syria.
Ngoài ra, các máy bay do thám Nga đã phát hiện hơn 400 mục tiêu khủng bố trong 130 chuyến bay.
Các máy bay không người lái và máy bay trực thăng của Nga đã phát hiện các vị trí của nhóm khủng bố IS ở miền trung và miền đông Syria cùng với một số vị trí của nhóm phiến quân Ha'yat Tahrir al-Sham (Mặt trận al-Nusra có liên hệ với Al-Qaeda) ở miền tây Syria.
Minh Châu (Theo AMN)

>> xem thêm

Bình luận(0)