Phiến quân Ukraine: Máy bay chiến đấu Ukraine bắn rơi MH17

Google News

(Kiến Thức) -  Lực lượng ly khai miền đông Ukraine cáo buộc máy bay tiêm tích của Quân đội Ukraine bắn hạ chiếc máy bay MH17 của Hãng hàng không Malaysia Airlines.

Ngày 17/7, lực lượng ly khai miền đông Ukraine cáo buộc một máy bay tiêm tích của Quân đội Ukraine đã bắn hạ chiếc máy bay MH17 của Hãng hàng không Malaysia Airlines.
 
Kênh truyền hình quốc phòng Zvezda cũng dẫn lời Bộ trưởng Quốc phòng của nước cộng hòa tự xưng Donetsk, ông Igor Strelkov cho rằng chiếc máy bay Boeing-777 của hãng hàng không Malaysia đã bị bắn hạ bởi các máy bay tiêm kích Ukraine.
Thông cáo của chính quyền Cộng hòa nhân dân Lugansk tự phong cho biết: "Các nhân chứng đã chứng kiến máy bay chở khách Boeing 777 bị một máy bay chiến đấu của lực lượng Ukraine tấn công. Sau đó, máy bay Boeing này đã gãy làm đôi trên không trung và rơi xuống lãnh thổ Cộng hòa nhân dân Donetsk".
Trước đó, Anton Geraschenko - Bộ trưởng Bộ Nội vụ Ukraine cho biết, chiếc MH17 bị tên lửa Buk bắn rơi ở độ cao 10.000m.
Cả Quân đội Ukraine và phiến quân miền đông đều sở hữu hệ thống phòng không Buk - hệ thống được cho đã bắn rơi máy bay chở khác MH17.
Cũng cần lưu ý thêm, Phòng không Ukraine từng bắn rơi 1 máy bay chở khách của Nga năm 2001 khi đang tập trận. Vụ tai nạn xảy ra trên Biển Đen khiến hàng trăm hành khách thiệt mạng.
Ngô Trang

Bình luận(0)