Phiến quân IS bị cô lập hoàn toàn ở tây Mosul

Google News

(Kiến Thức) - Quân đội Iraq ngày hôm nay (1/3) đã chiếm được con đường chính cuối cùng nối tây Mosul với thị trấn Tal Afar, khiến phiến quân IS bị cô lập hoàn toàn.

Một tướng quân đội và người dân Iraq cho biết, các đơn vị quân đội Iraq được Mỹ hậu thuẫn ngày 1/3 đã kiểm soát được con đường chính cuối cùng nối tây Mosul với thị trấn Tal Alfar, khiến phiến quân IS bị lâm vào cảnh cô lập hoàn toàn bên trong các khu dân cư nơi này.
Phien quan IS bi co lap hoan toan o tay Mosul
 Lính Iraq đánh IS ở chiến tuyến tây Mosul. Ảnh FNA
Quả thực, một tướng quân Iraq từ Sư đoàn Thiết giáp số 9 Quân đội Iraq nói qua điện thoại với Reuters rằng, họ chỉ còn cách Cổng Syria ở Mosul, cổng hướng tây bắc, một vài km. “Chúng tôi đã kiểm soát hiệu quả con đường. Nó nằm trong tầm khống chế của bọn tôi”, ông nói.
Nhiều người dân ở Mosul cho biết, kể từ ngày 28/2, họ không thể qua lại trên tuyến đường cao tốc bắt đầu từ Cổng Syria đó. Con đường nối Mosul với Tal Afar, một thành trì khách của nhóm khủng bố IS.
Lực lượng Iraq đã giành được các vùng đông thành phố Mosul từ tay nhóm IS vào hồi tháng 1/2017 sau 100 ngày chiến đấu và sau đó họ mở đợt tấn công vào các quận của Mosul nằm ở phía tây sông Tigris kể từ ngày 19/2.
Thanh Nga (theo Reuters)

>> xem thêm

Bình luận(0)