Ông Putin lịch thiệp khoác áo cho đệ nhất phu nhân Trung Quốc

Google News

(Kiến Thức) - Tổng thống Nga Vladimir Putin đã lịch thiệp khoác chiếc áo choàng cho đệ nhất phu nhân Trung Quốc trong một sự kiện ở diễn đàn APEC.

Tại buổi hội đàm trong khuôn khổ hội nghị cấp cao Diễn đàn Hợp tác Kinh tế châu Á - Thái Bình Dương (APEC) được tổ chức tối qua (10/11) ở Cung thể thao dưới nước Bắc Kinh (Water Cube). Tổng thống Nga Putin vô tình được xếp ngồi cạnh bà Bành Lệ Viên, đệ nhất phu nhân của Trung Quốc.
 Khi vừa kịp ngồi xuống, ông Putin đã nhanh chóng đứng lên lấy chiếc áo choàng của mình khoác lên vài bà Bành, có lẽ do bà này than lạnh một cách xã giao. Ngồi ngay kế cạnh bà Bành là Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình và Tổng thống Mỹ Obama. 
Bà Bành đã lịch sự nhận chiếc áo khoác nhưng nhanh chóng đổi bằng một chiếc áo khác ngay sau đó từ người tháp tùng. Phương tiện truyền thông quốc tế đã đặt tên vụ việc trên là "coatgate".

Nhiều trang tin lớn ở Trung Quốc như Sina và Phoenix Media nhanh chóng đăng tải đoạn video. Nó cũng lan truyền trên mạng xã hội và tạo ra cụm hashtag "Putin Gives Peng Liyuan His Coat" (Ông Putin đưa áo của mình cho bà Bành Lệ Viện). 

Các nhà bình luận Trung Quốc cho rằng, hành động của Putin chỉ đơn giản là hành động của một người lịch thiệp. Ông Putin vốn cũng làm hành động này với bà Angela Markel trong hội nghị thượng đỉnh G20 tại St Petersburg hồi năm ngoái..
Tuấn Lê

Bình luận(0)