Nhiều lính Ukraine thiệt mạng trong các cuộc giao tranh ở Lugansk

Google News

(Kiến Thức) - Phát ngôn viên Hội đồng An ninh Quốc gia và Quốc phòng Ukraine (SBU) cho biết, nhiều binh sĩ thiệt mạng trong giao tranh gần làng Smile, tỉnh Lugansk.

“Thật đáng tiếc, trong các cuộc pháo kích lớn và giao tranh ác liệt ở điểm chốt chặn của lực lượng chính phủ gần làng Smile, huyện Slovianoserbsky, quân của chúng ta đã nhận khá nhiều tổn thất. Đặc biệt, một thành viên tiểu đoàn Aidar đã thiệt mạng. Cùng với đó, một thành viên khác của lữ đoàn số 95 cũng như một vài quân nhân từ các đơn vị quân đội khác cũng anh dũng hi sinh trong lúc quyết bảo vệ vị trí này. Con số thiệt hại chính xác hiện được xác minh”, ông Lysenko nói trong một cuộc họp báo ngày 20/10.
Các binh sĩ Ukraine trong một trận giao tranh ở thành phố  Debalcevo. (Ảnh minh họa)
Cũng trong ngày này, vào lúc khoảng 12h10 (theo giờ địa phương), một nhà máy quốc phòng ở đã bị trúng pháo, làm rung chuyển gần như toàn bộ thành phố Donetsk này. Các dân quân cho rằng, nhà máy đó đã bị trúng tên lửa Tochka-U do quân chính phủ khai hỏa.
Tuy nhiên, Kiev đã bác bỏ thông tin này. Sau vụ việc, lãnh đạo Cộng hòa Nhân dân Donetsk (DPR) đã tuyên bố chấm dứt thỏa thuận ngừng bắn với Kiev.
Thanh Nga

Bình luận(0)