Nhân chứng vụ ám sát ông Nemtsov không nhìn thấy hung thủ

Google News

(Kiến Thức) - Nữ người mẫu 23 tuổi người Ukraine, người đã đi cùng ông Boris Nemtsov vào buổi tối định mệnh, kể lại rằng cô không trông thấy hung thủ.

Trong bối cảnh người dân nước Nga đang nóng lòng chờ đợi kẻ sát hại chính trị gia Boris Nemtsov ở ngay trung tâm thủ đô Moscow, những lời khai của nữ người mẫu Anna Duritskaya vô cùng quan trọng trong việc giúp nhanh chóng tìm ra thủ phạm. Do vậy, nhà chức trách Nga đã thẩm vấn cô xoay quanh vụ việc đêm 27/2, thời điểm cô cùng người yêu là ông Boris Nemtsov đi bộ trên cây cầu Bolshoy Kammeny.
Nhan chúng vu am sát ong Nemtsov khong nhin thay hung thu
 Cựu chính trị gia phe đối lập Boris Nemtsov.
Vào tối muộn ngày 2/3, hãng thông tấn Interfax dẫn lại thông tin từ Bộ Ngoại giao Ukraine cho biết, cô Anna đã bay về nước. Trong phát ngôn chính thức đầu tiên kể từ sau vụ án mạng, cô Duritskaya trả lời phỏng vấn kênh truyền hình độc lập Dozhd của Nga, kể lại diễn biến của buổi tối đau buồn.
Theo đó, nữ người mẫu đứng đợi ông Nemtsov vào tối 27/2 tại quán cà phê Bosco, một nhà hàng đắt tiền trong khu mua sắm sang trọng GUM ở Quảng trường Đỏ. Theo lời cô Anna thì ông Nemtsov vừa hoàn thành cuộc phỏng vấn về chính sách gây tranh cãi của Tổng thống Putin đối với cuộc khủng hoảng Ukraine trên một đài phát thanh.
Cả hai người ăn tối và đi bộ dọc trên cây cầu gần Nhà thờ Thánh Basil để hướng về căn hộ của ông Nemtsov, cô gái kể lại trong tiếng khóc. Đặc biệt, nữ nhân chứng trực tiếp của vụ án này cho hay, vào thời điểm đó, cô không trông thấy kẻ đã bắn ông Nemtsov.
"Tôi không biết hắn ta từ đâu tối nữa. Tôi đột nhiên trông thấy hắn ở phía sau mà thôi. Tôi không nhìn thấy hung thủ. Tôi đảo mắt xung quanh, nhưng chỉ nhìn thấy một ô tô sáng màu. Tôi không trông thấy loại xe hay biển số của xe mà tên hung thủ sử dụng để tẩu thoát", cô Anna nói về tên sát thủ.
Sau khi ông Nemtsov bị bắn, cô Duritskaya trông thấy một xe ủi tuyết tiến gần về phía trên cầu. Cô đã nhờ người lái xe tuyết đó bảo cô cách gọi cho cánh sát. Người tài xế này đã cho cô số của cảnh sát và sau đó lái đi.
TV Center, một đài truyền hình do chính quyền thành phố Moscow quản lý, đã phát đi đoạn video chất lượng xử lý kém lấy ra từ một máy quay giám sát cho thấy hình ảnh ông Nemtsov và cô Duritskaya ở thời điểm ngay trước khi ông bị bắn. Một xe ô tô mà đài này xác định là xe ủi tuyết chạy chầm chầm ngay sau cặp đôi, che khuất tầm nhìn của máy quay phim. Đài TV Center sau đấy đã khoanh tròn xe ô tô chạy ngang qua mà họ cho rằng hung thủ đã nhảy lên. Như vậy, đoạn video, vốn chưa được kiểm chứng độc lập, mâu thuẫn với thông tin ban đầu do cảnh sát đưa ra khi nói rằng, ông Nemtsov bị bắn từ phía một ô tô chạy ngang qua.
Các nhà điều tra nói rằng, họ vẫn đang cố tìm ra manh mối liên quan tới vụ án mạng này với các khả năng như một nỗ lực gây bất ổn đất nước, chủ nghĩa Hồi giáo cực đoan, cuộc xung đột ở Ukraine hay đời sống riêng từ của nạn nhân.
Thanh Nga (theo AP)

Bình luận(0)