Ngân khố tỉnh Lugansk trống rỗng tiền mặt

Google News

(Kiến Thức) - Tân Thị trưởng tỉnh Lugansk (do Kiev bổ nhiệm) Gennady Moskal cho biết, ngân khố của địa phương này hiện không còn một đồng tiền nào.

Với việc vừa được chính quyền trung ương Ukraine bổ nhiệm vị trí mới này, ông Moskal đang phải đương đầu với một nhiệm vụ tương đối khó khăn, đó là tái xây dựng bộ máy chính quyền Lugansk, nơi ghi nhận là một địa bàn chính trong cuộc xung đột vũ trang giữa Kiev và phe ly khai.
Tân Thống đốc tỉnh Lugansk Gennady Moskal.
Chưa kể, mùa đông sắp tới, ông sẽ còn khá vất vả trong việc đưa ra các quyết sách để ứng phó với tình hình năng lượng thiếu thốn khi Nga ngừng cung ứng khí đốt cho đất nước này. Trước những thực trạng không mấy khả quan này thì chính quyền Kiev nói chung và Lugansk nói riêng sẽ cần phải chi khá nhiều khoản.
Tuy nhiên, trong một cuộc phỏng vấn, tân Thị trưởng Lugansk Genady Moskal thú nhận rằng: “Tài khoản của chính quyền Lugansk hiện không còn một đồng tiền mặt nào cả. Tôi đã tới văn phòng vào ba ngày liên tiếp hồi cuối tuần rồi để bàn bạc cho việc giải quyết vấn đề này”, ông cho hay.
Khi được hỏi về việc nhận gói cứu trợ hàng trăm triệu để xây dựng lại Donbass, vị thị trưởng này nói rằng, ông còn chưa nhìn thấy số tiền đó đâu cả.
Thanh Nga (theo LB)

Bình luận(0)