Nga-Syria ồ ạt dội "bão lửa" xuống khủng bố HTS tại Idlib

Google News

(Kiến Thức) - Lần đầu tiên trong 3 tháng qua, các chiến đấu cơ Nga và Syria đã tiến hành đợt không kích dữ dội nhằm vào nhiều mục tiêu của nhóm liên minh thánh chiến Hay'at Tahrir al-Sham (HTS) ở ngoại ô trung tâm thành phố Idlib.

Theo South Front, lần đầu tiên trong 3 tháng qua, các chiến đấu cơ Nga và Syria đã tiến hành đợt không kích dữ dội nhằm vào nhiều mục tiêu của nhóm khủng bố HTS ở ngoại ô trung tâm thành phố Idlib.
"Không quân Nga oanh kích nhiều căn cứ của các tay súng thánh chiến xung quanh thành phố Idlib, trong đó có quận al-Sinaa. Nhiều xưởng sản xuất, nhà máy nhỏ được cho là tập trung tại khu vực này", các nhà hoạt động đối lập cho biết.
Nga-Syria o at doi
Chiến đấu cơ Syria-Nga không kích dữ dội nhóm khủng bố HTS tại Idlib. Ảnh: AM.
Nguồn tin cho hay, phiến quân HTS và đồng minh của chúng đã cất giấu nhiều vũ khí bên trong các tòa nhà dân sự ở trung tâm Idlib và khu vực xung quanh thành phố này.
Vào cuối năm 2017, một chiếc xe tải chở đạn dược cho nhóm khủng bố HTS đã phát nổ gần sân vận động bóng đá ở trung tâm thành phố Idlib. Hơn một năm sau, một kho đạn khác cũng bị cho nổ tung tại khu vực này.

Mời độc giả xem thêm video về cuộc giao tranh tại Idlib (Nguồn: Youtube) 

Tuy nhiên, Không quân Nga và Syria thường tránh tấn công các mục tiêu khủng bố ở trung tâm thành phố Idlib, bởi đây là khu vực rất đông dân cư.
Thiên An

>> xem thêm

Bình luận(0)