Nga "dội bão lửa" xuống căn cứ của khủng bố tại Aleppo

Google News

(Kiến Thức) - Các chiến đấu cơ Nga đã tiến hành nhiều đợt không kích nhằm vào căn cứ của nhóm phiến quân ở vùng nông thôn Aleppo nhằm đáp trả vụ tấn công căn cứ không quân Hmeymim do các tay súng khủng bố tiến hành trước đó.

Theo Al Masdar News, các chiến đấu cơ Nga xuất phát từ căn cứ không quân Hmeymim ở phía tây nam Latakia đã tới tỉnh Aleppo và tiến hành hàng loạt đợt không kích nhằm vào các căn cứ của phiến quân trong khu vực.
"Các chiến đấu cơ Nga dội bão lửa xuống căn cứ của nhóm phiến quân tại Dart Izza, Kafr Hamra, Khan Al-Assal và Rashideen 4", AMN đưa tin.
Nga
 Chiến đấu cơ Nga oanh kích căn cứ của khủng bố tại Aleppo. Ảnh: AMN.
Ngoài ra, Không quân Nga cũng tấn công một số khu vực thuộc tỉnh Idlib, bao gồm khu vực phía tây gần thành phố Jisr Al-Shughour.
Vụ không kích được tiến hành sau khi các tay súng phiến quân nã tên lửa về phía căn cứ không quân Hmeimim của Nga.
Trong diễn biến liên quan, Quân đội Syria đang lên kế hoạch tiến hành chiến dịch quân sự nhằm truy quét các phần tử khủng bố tại những khu vực vẫn bị chiếm đóng ở Aleppo.
"Quân đội Syria muốn khởi động chiến dịch quân sự nhằm vào các nhóm khủng bố ở phía tây bắc, tây và tây nam Aleppo. Sau đó, lực lượng chính phủ Syria sẽ chuyển hướng đến vùng ngoại ô thành phố Aleppo, nơi các nhóm phiến quân thường xuyên tiến hành các cuộc tấn công từ Al-Mansoura, Kafr Hamra, Dart Izza, Khan Al-Assal, khu Rashideen 4 và 5", FNA đưa tin.

Mời độc giả xem thêm video về một cuộc giao tranh ác liệt tại Aleppo (Nguồn: SF/ANHA)

Trước đó, Quân đội Syria đã oanh kích các căn cứ quân sự của phiến quân HTS ở Aleppo nhằm đáp trả vụ tấn công của nhóm khủng bố này nhằm vào một khu trại tị nạn trong khu vực.
Thiên An

>> xem thêm

Bình luận(0)