Nam sinh mắc COVID-19 kể chuyện tự cách ly...trên cây

Google News

 Một bệnh nhân COVID-19 ở Ấn Độ đã tự dựng một chiếc giường tạm bợ trên cây để cách ly.

Theo Hindustan Times, Ramavath Shiva, 18 tuổi, là sinh viên năm nhất tại Patancheru, Sangareddy thuộc bang Andhra Pradesh, Ấn Độ. Do ảnh hưởng của dịch COVID-19, Ramavath Shiva phải trở về quê nhà ở làng Kotha Nandikonda.
Kotha Nandikonda là một ngôi làng nhỏ với dân số khoảng 1.000 người và không có trung tâm cách ly dành riêng cho bệnh nhân COVID-19.
Hôm 4/5, Ramavath Shiva có kết quả xét nghiệm dương tính với COVID-19. Do trong nhà không có phòng riêng, Ramavath Shiva quyết định dựng một chiếc giường trên cây trước nhà để tự cách ly, bảo vệ gia đình.
"Vào tối 4/5, tôi có kết quả dương tính với COVID-19 và các bác sĩ khuyên tôi nên ở nhà tự cách ly và thực hiện các biện pháp phòng dịch. Tuy nhiên, tôi không có phòng riêng trong nhà - nơi tôi sống cùng cha mẹ và chị gái. Sau đêm đầu tiên ở ngoài nhà, tôi nảy ra ý tưởng xây một chỗ ở tạm trên cây. Chính vì vậy, tôi đã tự dựng một chiếc giường trên cây ở tạm trong những ngày cách ly", Shiva kể lại.
Nam sinh mac COVID-19 ke chuyen tu cach ly...tren cay
 Ramavath Shiva dựng nơi ở tạm trên cây trước nhà để tự cách ly. Ảnh: HT. 
"Tôi cảm thấy rất thoải mái. Cha mẹ tôi thường để đồ ăn bữa sáng, trưa và tối trên chiếc ghế đặt gần gốc cây và tôi xuống ăn. Ngoại trừ những lúc đi vệ sinh, tôi không rời khỏi cái cây này trong thời gian cách ly", Shiva nói tiếp.
Được biết, một ký túc xá tại quê nhà Shiva được chuyển đổi thành trung tâm cách ly vào ngày 13/5. "Nhưng vào thời điểm đó, tôi đã tự cách ly được 8 ngày. Cũng không có ai đến gặp tôi vì sợ COVID-19", Shiva cho biết.
Shiva chia sẻ thêm, anh đã dành thời gian đọc sách, nghe nhạc và nói chuyện với bạn bè qua điện thoại trong thời gian tự cách ly.

Mời độc giả xem thêm video: Cần thêm nghiên cứu về vaccine với các biến chủng mới của SARS-CoV-2 (Nguồn video: VTV)

"Không cần phải hoảng sợ vì COVID-19. Bạn có thể chiến thắng nó bằng suy nghĩ tích cực của mình", Shiva nói.
Vào ngày 17/5, Shiva rời khỏi "khu cách ly" đặc biệt vì cảm thấy sức khỏe tốt hơn. "Tôi đang đến trung tâm y tế để làm xét nghiệm. Hy vọng rằng, kết quả của tôi là âm tính với virus SARS-CoV-2", Shiva nói.
Thiên An

>> xem thêm

Bình luận(0)