Mỹ thiếu bằng chứng Nga xâm nhập Ukraine

Google News

(Kiến Thức) - Mỹ vẫn cần thêm thời gian để xác nhận thông tin rằng, Nga vừa triển khai xe tăng và dàn pháo qua biên giới Ukraine.

“Chúng tôi nhận được hàng loạt các báo cáo về việc đó. Tôi không có ý nghi ngờ về các thông tin mà phía Kiev công bố. Tuy nhiên, sẽ là tốt hơn nếu chúng tôi có những xác nhận độc lập của riêng mình về vấn đề trên”, Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Mỹ Jen Psaki phát biểu với giới truyền thông vào ngày 7/11 khi trả lời câu hỏi của phóng viên về các báo cáo rằng, Nga đã đưa các vũ khí hạng nặng gồm xe tăng T-64 và dàn pháo Howitzer vào lãnh thổ Ukraine.
Đoàn xe tăng của quân ly khai di chuyển qua thị trấn Krasnyi Luch ngày 28/10.

Trước đó, Phát ngôn quân đội Ukraine, ông Andriy Lysenko loan tin rằng, Moscow đã triển khai một đoàn xe gồm 32 xe tăng, 16 khẩu pháo, 30 xe chở quân và các thiết bị khác vượt qua biên giới Ukraine để vào khu vực tỉnh Lugansk do phe ly khai kiểm soát.
Kể từ khi bắt đầu cuộc xung đột vũ trang ở miền đông Ukraine, Kiev và phương Tây liên tục cáo buộc Moscow dính líu tới các sự kiện ở vùng này. Tuy nhiên, họ lại chưa cung cấp bất cứ chứng cứ thuyết phục nào để khẳng định lời tố cáo của mình.
Thanh Nga (theo Ria Novosti)

>> xem thêm

Bình luận(0)