Thân nhân hành khách MH370 chia buồn cảnh ngộ hành khách MH17

Google News

(Kiến Thức) - Người thân của những hành khách người Trung Quốc trên chuyến bay MH370 cảm thấy đồng cảm khi nghe tin chuyến bay MH17 bị bắn rơi ở Ukraine.

Chuyến bay mang số hiệu MH370 đã bị mất tích mặc dù đã có những cuộc tìm kiếm quy mô lớn sau khi máy bay đi ra khỏi đường bay dự kiến từ Kuala Lumpur tới Bắc Kinh vào ngày 8/3. Rất nhiều người thân của 239 hành khách và phi hành đoàn trong đó có hơn 2/3 là người Trung Quốc, vẫn đang yêu cầu điều tra làm rõ vụ việc.
Ông Zhang Hongje đã bị “sốc” khi đọc tin tức về chuyến bay MH17 trên điện thoại của mình vào sáng 18/7. 
“Tôi cảm thấy rất tiếc cho các hành khách trên chuyến bay MH17 và người thân của họ”, ông Zhang ,44 tuổi, có vợ là bà Zheng Ruixian, 40 tuổi - hành khách trên chuyến bay MH370 cho biết.
Hiện trường vụ MH17 bị bắn rơi gần biên giới Ukraine và Nga. 
“Tôi nghĩ đây là một sự trùng hợp một cách ngẫu nhiên, thật khó để giải thích, nhưng lý do thì không quá quan trọng, tôi chỉ quan tâm đến hành khách và người thân của họ. Tôi nghĩ rằng hãng hàng không Malaysia Airline không may mắn”, ông Zhang cho hay.
Bà Li Xinmao, có con gái và chồng là hành khách trên chuyến bay MH370, gửi lời chia buồn cho nạn nhân trên chuyến bay MH17, và sợ rằng chuyến bay này đã được chọn trước: “Tôi cảm thấy rất sốc khi biết tin. Tôi cảm thấy sự đồng cảm với những người thân của các nạn nhân trên chuyến bay MH17. Bây giờ họ rất khốn khổ".
“Tôi không nghĩ rằng có bất kỳ vấn đề gì với hãng hàng không Malaysia, tôi đoán đó là vấn đề liên quan đến chính phủ Malaysia, có thể những kẻ khủng bố đang trả đũa chính phủ Malaysia, và MH370 cũng chỉ là một mục tiêu như là MH17,” bà Li cho biết.
Thân nhân hành khách trên chuyến bay MH370 đau đớn khi nghe tin máy bay mất tích. 
Bi kịch mới đã gợi lên câu hỏi đau đớn của ông Ma Tong, 29 tuổi, một nhân viên thống kê có mẹ là bà Ma Wenzhi , 57 tuổi, là một trong 153 hành khách Trung Quốc trên chuyến bay MH370. 
“Rất khó có thể diễn tả những cảm xúc của tôi khi đọc được tin về máy bay MH17 vào lúc 7 giờ sáng nay. Tại sao lại là hãng hàng không Malaysia? Tại sao lại là cùng một loại máy bay? Tôi mong hãng hàng không Malaysia và chính phủ Malaysia phải điều tra làm rõ vấn đề này,” ông Ma cho biết.
Chính phủ Trung Quốc cũng cảm thấy sốc bởi vụ tai nạn và hy vọng rằng sẽ xác định được nguyên nhân sớm nhất có thể, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Qin Gang cho biết. “Chúng tôi xin gửi lời chia buồn sâu sắc tới những nạn nhân và sự cảm thông tới gia đình họ,” ông Qin Gang cho biết trong một tuyên bố trên trang web của Bộ Ngoại giao Trung Quốc.
Mẹ một tiếp viên trên chuyến bay MH12 bên di ảnh của con gái.
Việc tìm kiếm chiếc máy bay  MH370 vẫn tiếp tục với  công cuộc tìm kiếm trên biển xung quanh khu vực vùng biển Ấn Độ Dương ngoài khơi phía tây Australia. Một cuộc tìm kiếm mới dự kiến sẽ bắt đầu vào tháng 8.
“Gần đây, nhân viên của hãng Hàng không Malaysia gọi cho tôi hầu như mỗi ngày, nhưng họ chỉ nói rằng vẫn không có tiến triển gì. Tôi than phiền và hỏi họ “tại sao” mỗi khi có điện thoại”, bà Li Xinmao cho biết. 
“Tôi nói rằng nếu không có tiến triển gì thì đừng có gọi điện nữa”, ông Zhang Hongjie cho biết.
Ngô Trang

Bình luận(0)