Liên quân Arập diệt hơn 800 phiến quân al-Qaeda ở Yemen

Google News

(Kiến Thức) - Trong một chiến dịch quân sự kéo dài nhiều giờ, Liên quân Arập đã tiêu diệt hơn 800 phiến quân al-Qaeda tại miền nam Yemen.

Sputnik đưa tin ngày 25/4, liên quân Arập do Ả-rập Xê-út dẫn đầu đã tiêu diệt hơn 800 phiến quân al-Qaeda trong một chiến dịch quân sự tại Yemen.
“Trong một tuyên bố ngày 25/4, liên quân Arập thông báo, trong chiến dịch quân sự kéo dài nhiều giờ tại Yemen, hơn 800 phần tử khủng bố al-Qaeda đã bị tiêu diệt, nhiều thủ lĩnh và các tay súng khủng bố còn lại phải tháo chạy”, hãng thông tấn SPA cho biết.
Lien quan Arap diet hon 800 phien quan al-Qaeda o Yemen
Các lực lượng trung thành với Tổng thống Yemen Hadi ăn mừng trên một con đường ở tỉnh Abyan ngày 23/4/2016.
Các lực lượng ủng hộ chính phủ Yemen đã tái chiếm một cảng dầu và thành phố cảng Mukalla, nơi được coi là “thành trì” của al-Qaeda.
“Chúng tôi đã vào trong trung tâm thành phố Mukalla mà không gặp phải sự phản kháng nào từ các tay súng al-Qaeda. Chúng tháo chạy về phía sa mạc rộng lớn ở tỉnh Hadramawt và Shabwa”, một nguồn tin quân sự nói.
Được biết, chiến dịch quân sự lần này của liên quân Arập được thực hiện với sự phối hợp giữa các lực lượng đặc nhiệm Ả-rập Xê-út, Các Tiểu vương quốc Arập Thống nhất (UAE) và binh sĩ Yemen trung thành với Tổng thống Abdrabuh Mansur Hadi.
SPA trích thông báo nói rằng, chiến dịch nói trên là một phần nỗ lực của liên quân Arập nhằm hỗ trợ chính phủ hợp pháp Yemen mở rộng tầm ảnh hưởng và giành lại quyền kiểm soát các thành phố Yemen đang bị mạng lưới khủng bố al-Qaeda “thâu tóm”, đặc biệt là cảng biển al-Mukalla.
Được biết, liên quân Ả-rập bắt đầu thực hiện các cuộc không kích nhằm vào nhóm phiến quân muốn lật đổ Tổng thống Hadi từ tháng 3/2015, trong đó có phiến quân al-Qaeda và lực lượng nổi dậy Houthi.
Xem thêm video liên quân Ả-rập không kích thành phố cảng Aden, Yemen (Nguồn video RT):
Thiên An (Theo Sputnik)

Bình luận(0)