Khủng bố HTS bắn hạ chiến đấu cơ Syria, bắt sống phi công

Google News

(Kiến Thức) - Các tay súng phiến quân thuộc nhóm liên minh thánh chiến Hay'at Tahrir al-Sham (HTS) đã bắn hạ một chiến đấu cơ của Quân đội Syria ở vùng nông thôn phía nam tỉnh Idlib và sau đó bắt giữ phi công.

Theo Al Masdar News ngày 15/8, Không quân Syria đã mất liên lạc với máy bay quân sự Su-22 khi chiếc chiến đấu cơ này đang thực hiện nhiệm vụ ném bom tại vùng nông thôn phía nam tỉnh Idlib.
Nguồn tin sau đó cho hay, máy bay chiến đấu Su-22 đã bị các tay súng phiến quân HTS bắn hạ tại thị trấn Ta'manah.
Khung bo HTS ban ha chien dau co Syria, bat song phi cong
Các tay súng phiến quân HTS được cho là đã bắt giữ một phi công của Quân đội Syria. Ảnh: Reuters.  
Sau khi chiến đấu cơ Su-22 bị rơi, phi công điều khiển chiếc máy bay này đã "mất tích" trong vài giờ, trước khi bị các tay súng HTS bắt giữ tối 15/8.
Truyền thông của phiến quân HTS sau đó công bố đoạn video ghi lại cảnh các tay súng của nhóm khủng bố này bắt giữ phi công nói trên ở vùng nông thôn phía nam Idlib. Danh tính của phi công này được xác định là Mohammad Ahmad Sleiman.

Mời độc giả xem thêm video về một cuộc giao tranh tại Idlib (Nguồn: Youtube)

Trong diễn biến liên quan trước đó, lực lượng chính phủ Damascus đã tái chiếm thị trấn nhỏ Kafr Ayn từ tay phiến quân HTS, đồng thời gây tổn thất nặng nề cho bọn chúng.
Ngoài ra, Quân đội Syria cũng phá hủy xe tăng cùng một số phương tiện khác của nhóm khủng bố HTS trước khi giành lại quyền kiểm soát thị trấn gần thành phố chiến lược Khan Sheikhoun này.
Thiên An

>> xem thêm

Bình luận(0)