Khoảnh khắc đẹp “người hùng” da màu cứu người da trắng giữa biểu tình

Google News

(Kiến Thức) - Trong cuộc biểu tình ở London (Anh) cuối tuần trước, ống kính phóng viên đã ghi lại khoảnh khắc ấn tượng khi một người da màu đưa người đàn ông da trắng bị thương đến nơi an toàn.

Theo Mirror, Patrict Hutchinson, người đàn ông da màu giải cứu người da trắng trong cuộc biểu tình ở London cuối tuần trước, mới đây đã chia sẻ về hành động của anh.
"Người đàn ông da trắng (được cho là thuộc nhóm cánh hữu) ngã dưới nền gạch và bị các thành viên 'đối thủ' đánh đập. Cảnh tượng hỗn loạn và đáng sợ như một vụ giẫm đạp", Hutchinson, ông bố hai con và là một huấn luyện viên, kể lại với Channel 4.
Khoanh khac dep “nguoi hung” da mau cuu nguoi da trang giua bieu tinh
Patrict Hutchinson vác một người da trắng bị thương lên vai và đưa đến nơi an toàn ngày 13/6. Ảnh: Reuters.  
"Một số người cố gắng bảo vệ ông ấy, nhưng không thành công. Ông ấy bị thương và tính mạng đang bị đe dọa. Tôi vội vác ông ấy lên vai và đưa đến nơi an toàn. Cảnh sát và một vài người biểu tình đã phải đi xung quanh để bảo vệ chúng tôi", Hutchinson nói thêm.
Sau vụ việc, Hutchinson được ca ngợi là người hùng.
Được biết, các cuộc đụng độ bùng phát hôm 13/6 khi những người biểu tình cánh hữu tập trung ở Quảng trường Quốc hội và xung quanh đài tưởng niệm tại Westminster. Sau khi tấn công cảnh sát, họ ẩu đả với những người ủng hộ cuộc biểu tình của phong trào Black Lives Matter ở Quảng trường Trafalgar và gần nhà ga Waterloo.
Pierre Noah, một người bạn của Hutchinson cũng hỗ trợ cuộc giải cứu người da trắng vừa qua, đã chứng kiến màn đụng độ giữa những người biểu tình cánh tả và cánh hữu bên ngoài nhà ga Waterloo ở thủ đô London hôm 13/6.

Mời độc giả xem thêm video về vụ việc người đàn ông da màu George Floyd tử vong (Nguồn video: VTC Now)

"Họ đánh đập và giẫm đạp lên ông ấy. Điều gì sẽ xảy ra với người đàn ông đó nếu không được cứu? Chúng tôi muốn cứu ông ấy. Việc này cũng là bảo vệ những người thanh niên da màu trẻ tuổi - những người có thể bị tấn công nếu có bất cứ điều gì xảy ra với người đàn ông da trắng này. Chúng tôi cũng muốn bảo vệ phong trào Black Lives Matter", Noah chia sẻ.
"Chúng tôi sẵn sàng cứu giúp bất cứ ai, dù họ mang màu da gì. Đó là vì mục đích đúng đắn", người đàn ông 47 tuổi nói tiếp.
Thiên An

>> xem thêm

Bình luận(0)