IS xác nhận trùm khủng bố al-Baghdadi đã chết, thủ lĩnh mới là ai?

Google News

(Kiến Thức) - Phiến quân IS xác nhận thủ lĩnh tối cao al-Baghdadi đã chết trong cuộc đột kích của Mỹ tại Syria vừa qua, đồng thời công bố tên lãnh đạo mới của tổ chức khủng bố này.

RT đưa tin, trên trang Amaq ngày 31/10, phiến quân IS xác nhận cái chết của trùm khủng bố Abu Bakr al-Baghdadi, và chính thức công bố lãnh đạo mới của tổ chức khủng bố này. Theo đó, người đàn ông có tên Abu Ibrahim al-Hashemi al-Qurashi sẽ là thủ lĩnh tối cao mới của IS.
Đồng thời, nhóm IS cũng xác nhận người phát ngôn của bọn chúng là Abu al-Hassan al-Muhajir đã bị tiêu diệt.
IS xac nhan trum khung bo al-Baghdadi da chet, thu linh moi la ai?
 Phiến quân IS xác nhận thủ lĩnh tối cao al-Baghdadi đã chết. Ảnh: NI. 
Thông tin này được đưa ra một ngày sau khi Lầu Năm Góc công bố đoạn video ghi lại cuộc đột kích tiêu diệt trùm khủng bố IS al-Baghdadi do lực lượng đặc nhiệm Mỹ tiến hành ở tỉnh Idlib, Syria, tối 26/10.
Khi lực lượng Delta ập vào, thủ lĩnh tối cao IS al-Baghdadi tháo chạy vào đường hầm trong khu nhà nơi hắn ẩn nấp tại Syria. Cùng đường, hắn đã kích hoạt đai bom trên người để tự sát cùng với hai đứa con dưới 12 tuổi của mình.

Mời độc giả xem thêm video: Mỹ tiêu diệt thủ lĩnh tối cao IS al-Baghdadi (Nguồn: Al Iraqiya TV)

Lực lượng Mỹ đã ở lại trong khu nhà này khoảng hai giờ sau cuộc đột kích, thu thập các phần thi thể tại hiện trường để mang đi xét nghiệm ADN, xác định chính xác rằng thủ lĩnh al-Baghdadi đã bị tiêu diệt.
Các quan chức Lầu Năm Góc cho biết thêm, phần thi thể còn lại của thủ lĩnh tối cao IS Abu Bakr al-Baghdadi đã nhanh chóng được hải táng hôm 27/10.
Ngay sau cái chết của al-Baghdadi, truyền thông phương Tây khi đó loan tin rằng Abdullah Qardash, kẻ có biệt danh là "giáo sư" chuyên phụ trách ban bố các luật lệ của IS, sẽ lên làm thủ lĩnh mới.
Thiên An

>> xem thêm

Bình luận(0)