Hơn 320 người biểu tình thiệt mạng từ khi binh biến Myanmar nổ ra

Google News

Theo một tổ chức quan sát ở Myanmar, số người biểu tình thiệt mạng trong cuộc biểu tình phản đối chính quyền quân sự của nước này thực tế có thể cao hơn ngưỡng 320 nạn nhân.

Con số 320 người thiệt mạng kể từ khi chính biến nổ ra ở Myanmar được cập nhật lần cuối vào ngày 26/3, sau khi ba người biểu tình phản đối chính quyền quân sự bị bắn chết, theo Guardian.
"Hai nạn nhân thiệt mạng vì bị bắn vào đầu", một nhân chứng ở thị trấn Myeik, miền Nam Myanmar, cho biết.
"Chúng tôi không thể thu nhặt các thi thể vì lực lượng an ninh phủ kín khu vực biểu tình", nguồn tin trên nói với Reuters.
Bên cạnh đó, nhiều người tham gia biểu tình khác cũng được ghi nhận là đã bị thương.
Hon 320 nguoi bieu tinh thiet mang tu khi binh bien Myanmar no ra
 Người dân Myanmar xuống đường ở Yangon để kêu gọi chính quyền quân sự trao trả quyền lực cho các lãnh đạo dân cử. Ảnh: AFP.
Kể từ khi Cố vấn Quốc gia Aung San Suu Kyi và các lãnh đạo dân cử Myanmar bị bắt vào ngày 1/2, gần 3.000 người phản đối cuộc binh biến ở nước này đã bị giam giữ, buộc tội hoặc kết án, theo Guardian.
Vào ngày 26/3, khoảng 300 tù nhân bị bắt vì tham gia biểu tình đã được thả tự do. Các đám đông trên khắp Myanmar tiếp tục xuống đường, đặc biệt là ở các điểm nóng như Mandalay, Sagaing, Karen và Chin.
Cộng đồng quốc tế có nhiều phản ứng gay gắt nhằm phản đối hành động sử dụng vũ lực để trấn áp người biểu tình của quân đội Myanmar.
Mỹ và Anh cho biết đang cân nhắc áp lệnh trừng phạt trên khía cạnh kinh tế đối với Myanmar.
Theo Đại Hoàng/Zingnews.vn

>> xem thêm

Bình luận(0)