Hai người Áo và Italy thoát chết tai nạn máy bay Malaysia

Google News

(Kiến Thức) - Hai công dân người Áo và Italy có tên trong danh sách hành khách trên chiếc Boeing 777 của Malaysia bị mất tích thực tế không ở trên máy báy do hộ chiếu bị đánh cắp.

Cảnh sát địa phương và gia đình đã xác nhận thông tin 2 người này vẫn an toàn. Cụ thể, ông Luigi Maraldi, 37 tuổi, người Italy có tên trong danh sách hành khách trên chiếc máy bay Boeing 777 của hãng hàng không Malaysia vừa gặp nạn. Nhưng thực tế, hộ chiếu của ông đã bị đánh cắp nên. Và có vẻ một người nào đó đã dùng hộ chiếu của ông để đặt vé máy bay. Ông Luigi Maraldi vừa gọi điện về cho gia đình từ Thái Lan để báo rằng, ông an toàn.
“Tôi bật ti vi (kênh tin tức RAI News 24) và chết lặng khi nghe về vụ tai nạn. Nhưng thật may, con trai tôi vẫn ổn. Luigi đang đi nghỉ. Con tôi sẽ về  nhà sau 3 tuần nữa”, cha của ông Luigi Maraldi cho biết.
Người thân của các hành khách Trung Quốc có mặt trên chiếc máy bay Malaysia bị rơi đau đớn và hoảng loạn ngóng tin người thân tại sân bay Bắc Kinh ngày 8/3.
Ngoài ra, hãng hàng không Malaysia Airlines cũng liên lạc với Bộ Ngoại giao Áo cho biết, tên của một người Áo có trong danh sách hành khách trên chiếc máy bay xấu số của hãng.
Tuy nhiên, Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Áo, Martin Weiss cho biết, họ đã liên lạc được với công dân của mình và thực tế, người này không đặt vé trong chuyến bay của hãng Malaysia Airlines. Tương tự như công dân Italy Luigi Maraldi, một người nào đó đã dùng hộ chiếu bị mất của ông này để đặt vé máy bay của hãng hàng không Malaysia.
“Chúng tôi đã liên lạc được với công dân Áo có trong danh sách hành khách trên chiếc máy bay Boeing 777. Người này hiện đang ở Áo, an toàn và đã biết về vụ tai nạn. Hộ chiếu của ông bị đánh cắp trong một chuyến du lịch tới Thái Lan từ năm 2012”, ông Martin Weiss nhấn mạnh.
Cho đến thời điểm này, vẫn không có bất cứ manh mối nào về vị trí chiếc máy bay Boeing 777 bị rơi của hãng hàng không Malaysia. Chiếc máy bay chở 239 người trong đó có 154 hành khách Trung Quốc cất cánh từ Kuala Lumpur đến Bắc Kinh.
Bạch Dương (theo CNA)

Bình luận(0)