EU cực lực phản đối Nga công nhận bầu cử đông Ukraine

Google News

(Kiến Thức) - Liên minh châu Âu (EU) phản đối mạnh mẽ trước ý định  công nhận kết quả bầu cử ngày 2/11 ở đông Ukraine của chính quyền Nga

“Chúng tôi phản đối gay gắt trước phát ngôn của Ngoại trưởng Nga Lavorv về việc nước này sẽ công nhận cuộc bầu cử trên lãnh thổ hai nước cộng hòa tự xưng vùng miền đông Ukraine trong bối cảnh các bên đang tuân thủ Nghị định thư Minsk. Nghị định thư Minsk (được đồng ký kết bởi các đại diện Liên bang Nga và hai nước cộng hòa) nêu rõ, cuộc bầu cử ở miền đông sẽ được tổ chức thể theo luật của chính quyền Ukraine đối với các vùng tự trị”, trích tuyên bố của phát ngôn viên EU.
 Cờ của Cộng hòa Nhân dân Donetsk treo bên ngoài một tòa nhà.
Vị đại diện EU nhấn mạnh, liên minh tổ chức trên sẽ không công nhận kết quả bầu cử ở vùng Donbas và thúc giục Nga “dùng sức ảnh hưởng của mình để mở đường cho một cuộc bầu cử tuân theo pháp luật Ukraine”.
Vào ngày 28/10, Ngoại trưởng Nga Sergey Lavrov nói trong một cuộc phỏng vấn rằng, Moscow hi vọng, cuộc bầu cử ở miền đông Ukraine sẽ được tổ chức. Đồng thời, chính quyền Nga sẽ công nhận kết quả sự kiện đó.
Thanh Nga (theo IT)

Bình luận(0)