Đôi nét về “chỗ ở” sắp tới của Bạc Hy Lai

Google News

(Kiến Thức) - Ông Bạc Hy Lai sắp được chuyển đến nhà tù Qincheng "sang trọng" ở Bắc Kinh, nơi ông có phòng riêng và không phải khoác áo kẻ sọc của tù nhân.

Cổng vào của nhà tù Qincheng ở Bắc Kinh.  
Theo một bài đăng trên forum.xinhuanet.com, nhà tù Qincheng đã được Quốc dân đảng xây dựng để giam giữ tội phạm chiến tranh. Bây giờ, đây là nơi cư ngụ của các tù nhân VIP.
Cựu Bí thư thành ủy Bắc Kinh Trần Hy Đồng từng bị giam giữ tại nhà tù “sang trọng” này và cựu Bí thư thành ủy Thượng Hải Trần Lương Vũ hiện “cư ngụ” tại đây
Với tư cách là quan chức cao cấp trước đây, tù nhân VIP không phải mặc đồng phục “kẻ sọc” và được phép đọc sách báo, và tập thể dục ngoài trời. Cựu Bí thư thành ủy Trùng Khánh và cựu Ủy viên Bộ chính trị Bạc Hy Lai cũng sẽ được đối đãi tương tự.
Ngày 31/7/1998, một tòa án tối cao ở Bắc Kinh đã kết án Trần Hy Đồng 16 năm tù giam vì tội hối lộ và sơ suất trong khi làm nhiệm vụ. Ông Trần đã được gửi đến nhà tù Qincheng, sau khi kháng cáo của ông bị Tòa án nhân dân tối cao Trung Quốc bác bỏ. Trong năm 2004, sức khỏe của Trần Hy Đồng bắt đầu xấu đi và sau đó ông được được tạm tha để điều trị y tế năm 2006. Cựu Bí thư thành ủy Bắc Kinh Trần Hy Đồng qua đời vì ung thư ruột kết vào tháng Sáu năm nay ở tuổi 83.
Trần Hy Đồng từng nói rằng điều kiện giam giữ tại nhà tù Qincheng không phải là tồi và mặc dù bị giám sát 24/24 tiếng đồng hồ, ông vẫn được phép chơi cờ và quần vợt.
Một tù nhân VIP khác của nhà Qincheng là cựu Bí thư thành ủy Thượng Hải Trần Lương Vũ. Ông này đã bị kết án 18 năm giam vào ngày 11/4/2008 về tội nhận hối lộ và lạm dụng quyền lực. Trần Lương Vũ hiện đang sống trong một “căn hộ” rộng 20 mét vuông bên trong nhà tù “sang trọng” này.
Nhà tù Qincheng ở Bắc Kinh là nhà tù duy nhất do Bộ Công an Trung Quốc quản lý. Tất cả các nhà tù khác do Bộ Tư pháp quản lý.
Tại nhà tù Qincheng, tù nhân đối xử dựa theo cấp bậc cũ của họ trong chính quyền và bếp trưởng của một khách sạn 5 sao ở Bắc Kinh chịu trách nhiệm nấu nướng cho tù nhân.
Lê Chân (theo WantChinaTimes)

Bình luận(0)