Đặt tên khỉ giống tiểu công chúa Anh, vườn thú bị ném đá

Google News

Một vườn thú ở Nhật phải xin lỗi khi đặt tên cho con khỉ đầu tiên được sinh ra trong năm nay là Charlotte, giống tên tiểu công chúa Anh.

Chú khỉ con ở vườn thú Takasakiyama ở quận Oita, phía nam Nhật Bản được sinh ra sau khi vợ chồng Công tước xứ Cambridge, nước Anh William-Kate công bố tên tiểu công chúa Anh là Charlotte Elizabeth Diana một ngày. Các nhân viên sở thú đã phát hiện ra chú khỉ con mới sinh khi nó bám trên người khỉ mẹ vào sáng thứ Tư (6/7.
Theo truyền thống, vườn thú Takasakiyama đã mời du khách bỏ phiếu chọn tên chú khỉ đầu tiên được sinh ra trong năm nay này.
Dat ten khi giong tieu cong chua Anh, vuon thu bi nem da
 Một chú khỉ con tắm dưới hồ.
Sự kiện tiểu công chúa của vợ chồng Công tước xứ Cambridge chào đời hôm 2/5 đã thu hút sự chú ý đặc biệt của truyền thông Nhật Bản.
Do đó, cái tên Charlotte được nhiều người yêu thích lựa chọn nhiều nhất với 59 phiếu bầu trong tổng số 853 phiếu. Theo sau tên Charlotte, tên Elsa, nhân vật trong bộ phim hoạt hình nổi tiếng của hãng Disney, "Công chúa băng giá" cũng được du khách yêu thích, bình chọn.
Tuy nhiên, ngay sau khi vườn thú Takasakiyama công bố kết quả bình chọn đặt tên cho khỉ con, sở thú này đã nhận được một loạt các cuộc gọi và email phản đối của công chúng đồng thời đề nghị đặt tên khác cho khỉ con.
Vườn thú được cảnh báo rằng, họ nên đặt giả thuyết nếu một vườn thú của Anh đặt tên cho khỉ theo tên của thành viên hoàng gia Nhật thì người dân Nhật Bản sẽ cảm thấy như thế nào. Trước áp lực từ dư luận, vườn thú Takasakiyama đã lên tiếng xin lỗi và đang xem xét đổi tên cho khỉ con.
Theo Phương Đăng/Dân Việt

Bình luận(0)