Dân Ukraine xuống phố biểu tình vì thiếu nước nóng

Google News

(Kiến Thức) - Khoảng 200 người dân thủ đô Ukraine đã xuống đường biểu tình để phản đối tình trạng thiếu thốn nước nóng và nhiệt sưởi vào mùa đông.

Hãng thông tấn Unian ngày 30/10 đưa tin, những người dân ở quận phía đông nam Kiev là Solomensky bức xúc nói rằng, tuy rằng mùa đông đã tới, họ vẫn chưa được cung cấp nước nóng. Nhà họ cũng chưa được sưởi ấm. Thêm nữa, hệ thống điện cũng chập chờn kể từ ngày 19/10.
Người dân Ukraine xuống đường biểu tình. (Ảnh minh họa)
Một nhà hoạt động xã hội cho hay, người dân đã phản ánh tình hình này lên chính quyền để nhanh chóng giải quyết vấn đề. Tuy nhiên, tình trạng thiếu thốn vẫn còn đó.
Những người biểu tình chạy ra đứng chắn xe. Họ chỉ cho xe cứu thương đi qua, còn xe buýt và ô tô cá nhân bị kẹt cứng trên một đoạn đường dài. Cảnh sát chưa có biện pháp nào để giải tán đám đông biểu tình.
Vào ngày 26/10, Phó Thị trưởng Kiev, ông Pyotr Panteleyev, cho hay, chính quyền bắt đầu cung cấp hệ thống sưởi ấm tới nhà của đại đa số người dân ở thủ đô. Ông cho biết, 80% nhà dân thủ đô đã được nối với hệ thống sưởi ấm trung tâm. Chính quyền đã lên kế hoạch cung cấp nhiệt sưởi ấm cho những nhà dân còn lại vào ngày 27/10.
Thanh Nga (theo IT)

Bình luận(0)