Cựu quản lý chiến dịch tranh cử ông Trump bị quản thúc tại gia

Google News

(Kiến Thức) - Cựu quản lý chiến dịch tranh cử của ông Trump, Paul Manafort, và cộng sự lâu năm Rick Gates đang bị quản thúc tại gia.

Sputnik đưa tin ngày 30/10, cựu quản lý chiến dịch tranh cử của ông Trump, Paul Manafort, và Rick Gates đã bị quản thúc tại gia. Theo CNN, ông Gates là cộng sự lâu năm của ông Manafort.
Cả ông Manafort và Gates đã bị cáo buộc 12 tội danh, trong đó có rửa tiền, âm mưu chống lại nước Mỹ và làm đại diện không đăng ký cho một tổ chức nước ngoài,....
Paul Manafort và đối tác kinh doanh Rick Gates đã bị cáo buộc 12 tội danh, trong đó có âm mưu chống lại nước Mỹ và rửa tiền. Công tố viên nói rằng hai ông Manafort và Gates đã nhận hàng chục triệu USD để vận động cho Ukraine trong giai đoạn 2006-2015. Hai ông này cũng đã vi phạm luật pháp về việc làm đại diện không đăng ký cho một tổ chức nước ngoài. 
Theo AP, ông Manafort có thể phải chịu án 80 năm tù, ông Gates lĩnh án 70 năm. 
Cuu quan ly chien dich tranh cu ong Trump bi quan thuc tai gia
Paul Manafort, cựu quản lý chiến dịch tranh cử ông Trump. Ảnh: Reuters.
Manafort và Gates đều khẳng định vô tội trước tất cả các cáo buộc trong phiên điều trần của họ với Thẩm phán Deborah Robinson tại tòa án ở thủ đô Washington. Cả hai chấp nhận bị quản thúc tại gia và báo cáo hàng ngày cho các nhà chức trách nếu muốn ra khỏi nhà. Thẩm phán Robinson ấn định phiên tòa xét xử tiếp theo sẽ diễn ra vào ngày 2/11.
Trước đó, ngày 30/10, Paul Manafort đã tới trụ sở Cục điều tra Liên bang (FBI) để trình diện sau khi nhóm điều tra của công tố viên đặc biệt Robert Muller đưa ra những cáo buộc đầu tiên trong cuộc điều tra nghi vấn Nga can thiệp bầu cử Tổng thống Mỹ năm 2016.
Trong một tuyên bố, Kevin Downing, luật sư của Manafort, cho biết: “Tôi nghĩ rằng tất cả những gì quí vị thấy trong ngày hôm nay là Tổng thống Mỹ Donald Trump hoàn toàn trong sạch. Không có bằng chứng nào cho thấy ông Manafort hay đội ngũ tranh cử của ông Trump 'thông đồng' với chính phủ Nga”.
Cũng trong ngày 30/10, Bộ Tư Pháp thông báo, George Papadopoulous, một cố vấn về chính sách đối ngoại trong chiến dịch tranh cử của ông Trump, thừa nhận đã khai man với FBI về việc ông ta đã liên lạc hoặc cố tìm cách liên lạc với nhân vật người Nga trong thời gian làm cố vấn.
Được biết, ông Manafort, 68 tuổi, là quản lý chiến dịch tranh cử của ông Trump trong giai đoạn từ tháng 6 đến tháng 8/2016. Theo đài truyền hình CNBC, ông từng là cố vấn cho các chiến dịch của cựu Tổng thống Gerald Ford, Ronald Reagan và George H. W. Bush.
An An (Theo Sputnik)

>> xem thêm

Bình luận(0)