Cảnh sát Thái Lan phát hiện thêm bom ở Phuket, Hua Hin

Google News

(Kiến Thức) - Cảnh sát Thái Lan phát hiện thêm bom chưa phát nổ tại các địa điểm khác nhau ở Phuket và Hua Hin ngày hôm nay.

Video hiện trường vụ đánh bom liều chết ở Thổ Nhĩ Kỳ (Nguồn video RT):
Bangkok Post ngày hôm nay đưa tin rằng, lực lượng cảnh sát Thái Lan đã phát hiện thêm bom ở hai địa điểm từng xảy ra các vụ nổ bom hồi trong tuần.
Cụ thể, một đơn vị rà phá bom mìn đã được điều động tới trung tâm thương mại Paradise Plaza trên đường Rat Uthit, quận Kathu vào lúc 13h để kiểm tra một ba lô đáng ngờ được cất trong một gian hàng may mặc.
Chiếc ba lô đựng điện thoại di động nối với một bảng mạch điện tử có các vết cháy xém trên đó. Túi thứ hai được tìm thấy trong một cửa hàng may mặc ở chợ China Town có chứa một ngòi nổ.
Canh sat Thai Lan phat hien them bom o Phuket, Hua Hin
Một chuyên gia tháo gỡ bom mìn đưa ra một thiết bị nổ được tìm thấy ngày 14/8. 
Cảnh sát cho biết, cả hai túi này đều có một điện thoại di động Samsung và sạc pin điện thoại, giống với những thiết bị được sử dụng trong các vụ nổ bom ở Phuket và Phangnga hôm 12/8.
Cảnh sát tin rằng, những kẻ chủ mưu có thể lẩn trốn ở các khu chợ vào hôm 10/8 khi hai quả bom hẹn giờ đều được kích hoạt nổ bằng các điện thoại di động. Cảnh sát đang kiểm tra dấu vân tay trên các thiết bị và máy camera an ninh.
Canh sat Thai Lan phat hien them bom o Phuket, Hua Hin-Hinh-2
 Lực lượng an ninh nhanh chóng tới trung tâm Paradise Plaza ở Patong, Phuket ngày 14/8.
Một thiết bị nổ tương tự cũng được phát hiện ở chợ Chat Chai, Hua Hin. Chị Pornsri Wilaisakul (30 tuổi) cho biết, chị đã thấy một sạc pin điện thoại bên trong chiếc hộp ở gần quán quần áo của chị và quyết định gọi điện báo cho cảnh sát.
Trước đó, 11 vụ đánh bom xảy ra ở 5 tỉnh phía nam Thái Lan đã làm ít nhất 4 người chết và 34 người bị thương.
Thanh Nga (theo Bangkok Post)

Bình luận(0)