Binh sĩ Hàn Quốc vẫn trong trạng thái sẵn sàng chiến đấu

Google News

Binh sĩ Hàn Quốc vẫn tiếp tục duy trì trạng thái sẵn sàng chiến đấu cho đến khi Triều Tiên “bình thường hóa” biên giới hai miền.

Bất chấp thỏa thuận xoa dịu tình hình bán đảo Triều Tiên đạt được vào hôm qua, 24/8, Hàn Quốc cho biết tiếp tục duy trì trạng thái sẵn sàng chiến đấu của quân đội cho đến khi Triều Tiên “bình thường hóa” biên giới hai miền.
Binh si Han Quoc van trong trang thai san sang chien dau
 Binh sĩ Hàn Quốc vẫn trong tình trạng sẵn sàng chiến đấu, bất chấp thỏa thuận vừa đạt được với Triều Tiên về "tháo ngòi nổ" xung đột. Ảnh: CNN.
Hãng Yonhap sáng nay (25/8) dẫn thông báo của Bộ Quốc phòng Hàn Quốc cho biết, Seoul tiếp tục duy trì trạng thái sẵn sàng chiến đấu của quân đội nước này cho tới khi Triều Tiên “bình thường hóa” “bình thường hóa” biên giới hai miền.
Theo nhận định của Bộ Quốc phòng Hàn Quốc, Bình Nhưỡng “cần thời gian để đưa quân về lại vị trí thường trực cho đến trước thời điểm triển khai quân”.
“Từ 12h trưa nay, thời điểm Triều Tiên gỡ bỏ trạng thái bán chiến tranh, quân đội của chúng tôi vẫn duy trì thế trận quốc phòng, sẵn sàng cho các hành động khiêu khích khác”, Phát ngôn viên Bộ Quốc phòng Hàn Quốc, ông Kim Min-seok cho biết tại một cuộc họp báo.
Trong một động thái liên quan, khoảng 50 tàu ngầm vốn được điều động đến vùng biển sát với Hàn Quốc trong tình trạng sẵn sàng chiến đấu đã được Bình Nhưỡng điều động gọi trở lại căn cứ.
Tuy vậy, giới chức quân sự Hàn Quốc cho biết, Seoul sẽ tiếp tục các hoạt động tuần tra chống ngầm, đề phòng trường hợp lực lượng tàu ngầm Triều Tiên tràn qua giới tuyến phía Bắc giữa 2 nước, tiến vào vùng biển Hàn Quốc.
Hải quân Triều Tiên hiện có trong trang bị 77 tàu ngầm các loại, phần lớn là các tàu ngầm cỡ vừa và nhỏ, lượng giãn nước từ 130 đến 1800 tấn.
Một số nguồn tin không chính thức cho rằng nước này mới đây đã sản xuất một chiêc tàu ngầm có lượng giãn nước 2.000 tấn với khả năng phóng tên lửa đạn đạo.
Theo Tùng Dương/TPO

Bình luận(0)