Bất ngờ nguồn gốc kho vũ khí “khủng” Quân đội Syria vừa tịch thu

Google News

(Kiến Thức) - Quân đội Syria vừa phát hiện và thu giữ một lượng lớn vũ khí mà nhóm phiến quân cất giấu ở miền nam nước này.

Theo Al Masdar News ngày 10/11, Quân đội Syria đã phát hiện một lượng lớn vũ khí của các tay súng phiến quân ở miền nam nước này.
"Quân đội Syria đã thu giữ một lượng lớn vũ khí mà nhóm phiến quân cất giấu, trong đó có nhiều loại vũ khí do Mỹ sản xuất như súng trường tấn công và tên lửa dẫn đường chống tăng", AMN đưa tin.
Bat ngo nguon goc kho vu khi “khung” Quan doi Syria vua tich thu
Quân đội Syria vừa thu giữ một lượng lớn vũ khí mà nhóm phiến quân bỏ lại ở miền nam nước này. Ảnh: SANA.  
Các tay súng thánh chiến đã cất giấu vũ khí sau khi từ chối bàn giao cho lực lượng chính phủ Damascus lúc chúng rời khỏi miền nam Syria.
Vào mùa hè năm 2018, nhóm phiến quân đã nhất trí một thỏa thuận hòa giải nhằm chấm dứt tình trạng thù địch giữa chính phủ và quân nổi dậy ở miền nam Syria.

Mời độc giả xem thêm video: Quân đội Syria vừa phát hiện và thu giữ một lượng lớn vũ khí ở miền nam nước này (Nguồn video: AMN)

Tuy nhiên, bấp chấp thỏa thuận, các cuộc giao tranh vẫn tiếp diễn ra miền nam Syria, đặc biệt là tại tỉnh Daraa, nơi các tay súng thánh chiến còn lại tiếp tục tấn công lực lượng chính phủ Damascus.
Ngày 9/11, nguồn tin chiến trường ở Daraa cho biết, Quân đội Syria đã tiến hành chiến dịch quân sự nhằm "xóa sổ" nhóm phiến quân đang hoạt động tại Al-Balad, thủ phủ của tỉnh Daraa.
Tuy nhiên, không lâu sau khi chiến dịch của Quân đội Syria được phát động, một số tay súng thánh chiến bất ngờ tấn công lực lương an ninh Damascus ở khu vực xung quanh tỉnh Daraa.
Thiên An

>> xem thêm

Bình luận(0)