Bất ngờ nghi phạm gửi phong bì chứa kịch độc ricin tới Nhà Trắng

Google News

(Kiến Thức) - Nghi phạm gửi phong bì thư chứa chất độc ricin tới Nhà Trắng là một phụ nữ, vừa bị bắt giữ tại biên giới New York-Canada.

Theo CBC News ngày 20/9, lực lượng thực thi pháp luật Mỹ cho biết, một người phụ nữ tình nghi gửi phong bì thư chứa chất độc ricin tới Nhà Trắng và Tổng thống Trump đã bị bắt giữ tại biên giới New York-Canada.
"Lực lượng của Cơ quan Hải quan và Biên phòng Mỹ (CBP) đã bắt giữ nữ nghi phạm. Người này sẽ đối mặt với các cáo buộc liên bang", nguồn tin cho biết.
Bat ngo nghi pham gui phong bi chua kich doc ricin toi Nha Trang
Tổng thống Mỹ Donald Trump. Ảnh: EPA.  
Aaron Bowker, thành viên của CBP, xác nhận với CBC News rằng vụ bắt giữ diễn ra tại Cầu Hòa Bình ở Buffalo và người phụ nữ này đang di chuyển từ Canada vào Mỹ.
Trước đó, trong quá trình kiểm tra bao thư đề tên người nhận là Tổng thống Donald Trump tại một trung tâm thư tín chính phủ, lực lượng an ninh Mỹ phát hiện chất độc ricin trong phong bì thư gửi tới Nhà Trắng này.
FBI đã tiến hành hai cuộc xét nghiệm và đều xác nhận có sự hiện diện của chất độc ricin trong phong bì thư.
"Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI), Cơ quan Mật vụ và Cơ quan Kiểm tra Bưu điện Mỹ đang điều tra lá thư khả nghi tại trung tâm thư tín chính phủ. Song ở thời điểm hiện tại, không có mối đe dọa nào đối với cộng đồng", trích thông cáo của FBI.

Mời độc giả xem thêm video: Tổng thống Mỹ ký sắc lệnh hạn chế quyền của mạng xã hội (Nguồn video: VTV1)

Cảnh sát Hoàng gia Canada (RCMP) xác nhận bức thư chứa độc gửi đến Nhà Trắng được gửi đi từ Canada.
"Chúng tôi đã nhận được yêu cầu hỗ trợ từ FBI liên quan tới một bức thư đáng ngờ gửi đến Nhà Trắng", phát ngôn viên của RCMP cho hay.
Thiên An

>> xem thêm

Bình luận(0)