Bắc Kinh đón bão lớn nhất trong năm, hàng trăm chuyến bay bị hủy

Google News

Hàng trăm chuyến bay tại thủ đô Bắc Kinh, Trung Quốc đã bị hủy, nhiều trường học và thắng cảnh du lịch bị đóng cửa do ảnh hưởng từ trận bão lớn nhất trong năm.

Khoảng 700 chuyến bay tại 2 sân bay của Bắc Kinh đã bị hủy, AFP dẫn số liệu từ công ty theo dõi chuyến bay VariFlight đưa tin ngày 12/7.
Trong khi đó, lượng mưa ở một số khu vực của Bắc Kinh được dự đoán lên tới 100 mm.
Trước ảnh hưởng của mưa lớn và gió bão, nhà chức trách thành phố đã cảnh báo người dân hãy ở nhà.
Bac Kinh don bao lon nhat trong nam, hang tram chuyen bay bi huy
Người dân Bắc Kinh điều khiển phương tiện dưới trời mưa tầm tã. Ảnh: Nhân Dân Nhật Báo. 
Cơ quan khí tượng dự đoán có khả năng xảy ra “mưa dông cực đoan” đi kèm sấm chớp từ tối ngày 11/7 cho tới sáng 12/7 tại Bắc Kinh và vùng lân cận.
Tại các quận phía bắc của Bắc Kinh còn ghi nhận một vụ lở đất. Ảnh do đài truyền hình nhà nước CCTV đăng tải cho thấy đá lở đã bít kín một con đường. Công tác thông đường gặp nhiều khó khăn do mưa lớn, theo CCTV.
Trẻ em phải ở nhà vào ngày 12/7 do các nhà trẻ, trường tiểu học và trung học trong thành phố Bắc Kinh đều đóng cửa.
Các thắng cảnh du lịch nổi tiếng như một phần của Vạn Lý Trường Thành đã ngưng hoạt động. Một số quận cũng tạm ngừng hoạt động du lịch homestay ở vùng nông thôn.
Ngoài Bắc Kinh, mưa dông cũng rơi xuống thành phố Thiên Tân lân cận. Video từ đài truyền hình nhà nước quay lại cảnh xe máy điện đi qua các con phố bị ngập tại Thiên Tân. Bên trên là nền trời đen kịt chốc chốc bừng sáng do ánh chớp.
Cơ quan khí tượng cảnh báo có lũ tại 14 con sông, bao gồm ở các sông nhánh tại tỉnh Tứ Xuyên và Thiểm Tây.
Trung Quốc thường xuyên xảy ra lũ trong mùa mưa. Tháng 8/2020, lượng nước dâng cao đã cuốn trôi đường xá, khiến hàng chục nghìn người phải sơ tán khỏi nơi ở.
Mối đe dọa từ lũ càng thêm nghiêm trọng trong những thập kỷ gần đây, nguyên nhân một phần là việc xây dựng đập và đê trên quy mô lớn đã cắt đứt liên kết giữa sông và các hồ cùng bãi bồi gần đó, trong khi hồ và bãi bồi giúp thu nạp lượng nước dâng cao trong mùa hè, theo AFP.
Theo Quốc Đạt/Zingnews.vn

>> xem thêm

Bình luận(0)