Trạm trung chuyển xe buýt Cầu Giấy được đưa vào hoạt động từ năm 2005. Đây được xem là trạm xe buýt lớn nhất của Thủ đô Hà Nội với lượng khách mỗi ngày lên xuống là 20.000 người. Tuy nhiên, là điểm trung chuyển lớn nhất và tập trung đông người nhất nên nơi đây cũng được xem là nguy hiểm và phức tạp nhất. Trong thời gian qua, hàng nghìn tờ rơi quảng cáo đã tấn công các vị trí của trạm trung chuyển. Bất cứ chỗ nào còn trống là được che phủ bởi các tờ quảng cáo rác. Điểm bán vé xe buýt cũng bị dán chi chít quảng cáo.Bảng chỉ dẫn tuyến xe đi cũng bị che khuất. Các bức tường giấy cáu bẩn, nhếch nhác, mất mỹ quan. Thậm chí, các bảng báo số xe buýt treo ở trên cao cũng bị tấn công. Rác chất đầy trên mái hiên trạm trung chuyển. Các thanh sắt đã hoen gỉ và dễ bị quật ngã khi có tác động mạnh. Đoạn đường chờ xe buýt có nhiều ổ voi, ổ gà. Mặc dù đã có biển báo cấm xe ôm, hàng rong, phương tiện xe máy hoạt động trong khu vực trung chuyển xe buýt nhưng điều đó dường như không có tác dụng khi vẫn có hàng chục chiếc xe ôm nằm chờ sát đường xe buýt để bắt khách. Thậm chí, họ còn song đua với xe buýt để chào khách. Trạm trung chuyển xe buýt Cầu Giấy cũng là điểm dễ xảy ra tai nạn. Phần lớn các xe buýt đều vượt đầu nhau để đến bến chờ khách. Trạm trung chuyển cũng là mảnh đất màu mỡ cho những đạo chích hoạt động. Chưa kể, việc xe buýt dừng, chạy quá nhanh khiến cho nhiều người phải xô đẩy để được lên xe. "Không hiểu lý do gì mà xe buýt ở trạm trung chuyển này dừng nhanh rồi chạy cũng nhanh, nhiều lúc phải chạy đua theo xe từ xa để được lên xe. Có lần, mới bước một chân lên xe thì đã bị cánh cửa kẹp lại, hô hét mãi tài xế mới mở cửa để rút chân ra" - anh Nguyễn Trung (sinh viên ĐH GTVT) cho hay.Một điều bất cập và nguy hiểm ở trạm trung chuyển này chính là không có đèn điện vào buổi tối. Điều này khiến cho hoạt động xe buýt gặp nhiều khó khăn và dễ tạo điều kiện cho đạo chích ra tay.
Trạm trung chuyển xe buýt Cầu Giấy được đưa vào hoạt động từ năm 2005. Đây được xem là trạm xe buýt lớn nhất của Thủ đô Hà Nội với lượng khách mỗi ngày lên xuống là 20.000 người. Tuy nhiên, là điểm trung chuyển lớn nhất và tập trung đông người nhất nên nơi đây cũng được xem là nguy hiểm và phức tạp nhất.
Trong thời gian qua, hàng nghìn tờ rơi quảng cáo đã tấn công các vị trí của trạm trung chuyển. Bất cứ chỗ nào còn trống là được che phủ bởi các tờ quảng cáo rác. Điểm bán vé xe buýt cũng bị dán chi chít quảng cáo.
Bảng chỉ dẫn tuyến xe đi cũng bị che khuất.
Các bức tường giấy cáu bẩn, nhếch nhác, mất mỹ quan.
Thậm chí, các bảng báo số xe buýt treo ở trên cao cũng bị tấn công.
Rác chất đầy trên mái hiên trạm trung chuyển. Các thanh sắt đã hoen gỉ và dễ bị quật ngã khi có tác động mạnh.
Đoạn đường chờ xe buýt có nhiều ổ voi, ổ gà.
Mặc dù đã có biển báo cấm xe ôm, hàng rong, phương tiện xe máy hoạt động trong khu vực trung chuyển xe buýt nhưng điều đó dường như không có tác dụng khi vẫn có hàng chục chiếc xe ôm nằm chờ sát đường xe buýt để bắt khách. Thậm chí, họ còn song đua với xe buýt để chào khách.
Trạm trung chuyển xe buýt Cầu Giấy cũng là điểm dễ xảy ra tai nạn. Phần lớn các xe buýt đều vượt đầu nhau để đến bến chờ khách.
Trạm trung chuyển cũng là mảnh đất màu mỡ cho những đạo chích hoạt động. Chưa kể, việc xe buýt dừng, chạy quá nhanh khiến cho nhiều người phải xô đẩy để được lên xe. "Không hiểu lý do gì mà xe buýt ở trạm trung chuyển này dừng nhanh rồi chạy cũng nhanh, nhiều lúc phải chạy đua theo xe từ xa để được lên xe. Có lần, mới bước một chân lên xe thì đã bị cánh cửa kẹp lại, hô hét mãi tài xế mới mở cửa để rút chân ra" - anh Nguyễn Trung (sinh viên ĐH GTVT) cho hay.
Một điều bất cập và nguy hiểm ở trạm trung chuyển này chính là không có đèn điện vào buổi tối. Điều này khiến cho hoạt động xe buýt gặp nhiều khó khăn và dễ tạo điều kiện cho đạo chích ra tay.