Truy tìm, khởi tố người “hôi bia” ở Đồng Nai?

Google News

(Kiến Thức) - Việc người dân lao vào hôi bia trong vụ tai nạn lật xe vừa qua có dấu hiệu của hành vi “công nhiên chiếm đoạt tài sản” đã được Công an TP Biên Hòa thụ lý.

Sáng nay, cơ quan CSĐT Công an TP Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai đã làm việc với anh Hồ Kim Hậu (30 tuổi, quê tỉnh Bình Định), tài xế điều khiển chiếc xe tải BKS 79N-1348 (thuộc công ty vận tải Trang Tuấn) chở hàng ngàn két bia Tiger (chai và lon) bị lật tại vòng xoay Tam Hiệp (QL1A, phường Long Bình, TP.Biên Hòa), rồi bị hàng trăm người dân lao vào “hôi của”.
Sau vụ việc trên, Ban giám đốc Công an tỉnh Đồng Nai đã chỉ đạo Công an TP Biên Hòa huy động lực lượng nhanh chóng vào cuộc điều tra làm rõ.
Tài xế  Hồ Kim Hậu dù khóc lóc, van xin nhưng người dân chẳng những bất chấp lao vào hôi của mà còn dọa đánh (ảnh cắt clip do người dân quay)
Theo đó, để có đầy đủ chứng cứ nhằm làm cơ sở khởi tố vụ án, CQĐT đã huy động nhiều lực lượng tiến hành rà soát, thu thập chứng cứ cũng như lời khai nhân chứng tại hiện trường xảy ra tai nạn; làm việc với tài xế, phụ xe, công ty bảo hiểm để xác định thiệt hại…
Bước đầu, qua camera và hình ảnh người dân ghi lại cảnh hàng trăm người “hôi của”, CQĐT đã nhanh chóng có ít nhất 7 người liên quan và sau khi làm việc, những đối tượng này đã thừa nhận việc hôi bia.
Theo ý kiến của một luật sư, với những chứng cứ thu thập được, cơ quan công an có thể sẽ xem xét và tiến hành khởi tố vụ án hình sự về hành vi “Công nhiên chiếm đoạt tài sản”. Nếu tài sản chiếm đoạt có giá trị trên 2 triệu đồng sẽ xử lý hình sự, dưới 2 triệu đồng sẽ xử lý hành chính.
Nếu số bia các đối tượng chiếm đoạt hơn 2 triệu đồng thì họ sẽ bị truy cứu trách nhiệm hình sự (ảnh cắt clip do người dân quay)
Trước động thái quyết liệt của Công an tỉnh Đồng Nai, hy vọng rằng sẽ không còn những hành vi hôi của tương tự diễn ra.  
Vũ Sơn

Bình luận(0)