Toàn cảnh vụ thảm sát kinh hoàng ở Bình Phước

Google News

(Kiến Thức) - Án mạng kinh hoàng ở Bình Phước đã khiến 6 người trong một gia đình bị sát hại dã man, chỉ riêng cháu bé 18 tháng tuổi may mắn sống sót.

Nhân chứng đầu tiên phát hiện án mạng nói gì?
Là người đầu tiên phát hiện vụ án mạng kinh hoàng ở Bình Phước, sáng sớm ngày 7/7, bà Đoàn Thị Cẩm Loan (SN 1975) là người làm công cho ông Lê Văn Mỹ (SN 1968, ngụ tổ 3, ấp 2, xã Minh Hưng, Chơn Thành, Bình Phước) đến làm việc nhà như thường lệ thì thấy cửa phía sau bị khóa. Bà Loan đi lên cửa phía trước thì thấy cửa khép hờ. Khi đẩy cửa vào bên trong thì người phụ nữ này bàng hoàng phát hiện nhiều vệt máu và ba người gồm : Ông Lê Văn Mỹ, Nguyễn Lê Thị Ánh Nga (SN 1973, vợ ông Mỹ) và Lê Quốc Anh ( SN 2000, con trai ông Mỹ) nằm chết ở nền nhà.
Tiếp tục chạy lên lầu, bà Loan phát hiện Lê Thị Ánh Linh (SN 1993, con gái ông Mỹ) và Dư Ngọc Tố Như (SN 1997, cháu ông Mỹ) chết tại phòng ngủ.
Toan canh vu tham sat kinh hoang o Binh Phuoc
Thi thể em Vỹ được phát hiện nằm chết ở hàng rào cạnh cổng nhà, trên cổ có vết cắt rất sâu. Ảnh: Thiên Dũng
Bà Loan vội tri hô và báo cho công an địa phương biết. Khi lực lượng cảnh sát tới hiện trường, phát hiện thêm em Dư Minh Vỹ (SN 2001, cháu ông Mỹ) nằm chết ở hàng rào cạnh cổng nhà.
Truy tìm sát thủ qua dấu vết để lại ở hiện trường
Ngay sau khi vụ việc xảy ra, Công an tỉnh Bình Phước đã có mặt để bảo vệ hiện trường, đồng thời triển khai công tác khám nghiệm, thu thập chứng cứ. Bộ Công an cũng đã có mặt để tiến hành khám nghiệm.
Tại hiện trường, Công an phát hiện ông Mỹ bị chết trong tình trạng bị trói chân, bà Nga chết trong tư thế bị trói tay, miệng bị nhét giẻ và đầu bị trùm kín khăn.
Toan canh vu tham sat kinh hoang o Binh Phuoc-Hinh-2
 Công an phát hiện ông Mỹ bị chết trong tình trạng bị trói chân, bà Nga chết trong tư thế bị trói tay, miệng bị nhét giẻ và đầu bị trùm kín khăn. Ảnh: Thiên Dũng.
Theo một nguồn tin của PV Kiến Thức, hiện trường bên trong căn nhà có nhiều dấu hiệu chống cự, xô xát của các nạn nhân và hung thủ. Lực lượng khoa học hình sự đã tìm thấy năm dấu vân tay trên cửa.
Cảnh sát cũng tìm thấy nhiều dấu vết, thu nhiều tang vật được cho là của hung thủ để lại trong căn biệt thự rộng 1.000 m2 này.
Toan canh vu tham sat kinh hoang o Binh Phuoc-Hinh-3
 Lực lượng khoa học hình sự đã tìm thấy năm dấu vân tay trên cửa.
Đến hơn 17h chiều cùng ngày, công tác khám nghiệm hiện trường vẫn đang được nỗ lực triển khai và gặp nhiều khó khăn do trời mưa lớn. Lực lượng chức năng đang khẩn trương tiến hành việc bảo vệ các chứng cứ, dấu vết từ hiện trường vụ án.
Bên ngoài, dù trời mưa lớn nhưng dòng người hiếu kỳ vẫn không ngừng đổ về nơi xảy ra vụ án để theo dõi lực lượng chức năng làm nhiệm vụ.
Nghi án giết người cướp tài sản?
Sau khi vụ việc xảy ra, Bộ Công an đã có mặt tại hiện trường phối hợp với Công an tỉnh Bình Phước điều tra vụ thảm sát.
Trung tướng Triệu Văn Đạt – Phó Tổng Cục trưởng Tổng cục cảnh sát Bộ Công an cùng Đại tá Trần Thắng Phúc- Giám đốc công an tỉnh Bình Phước trực tiếp chỉ đạo công tác điều tra tại hiện trường.
Cơ quan điều tra đang gấp rút tiến hành các bước điều tra để truy tìm hung thủ, xác định nguyên nhân vụ việc. Tuy nhiên, theo nhận định ban đầu của cơ quan công an từ các chứng cứ để lại tại hiện trường, tình trạng gia đình nạn nhân có nhiều tài sản thì rất có thể đây là một vụ án giết người cướp của.
Toan canh vu tham sat kinh hoang o Binh Phuoc-Hinh-4
 Một đôi dép của nạn nhân được tìm thấy ở trong nhà. Ảnh: Thiên Dũng.
Trong buổi họp báo chiều nay, Thiếu tá Đào Văn Thêm – Phó phòng tham mưu công an tỉnh Bình Phước - cho biết, đến thời điểm này cơ quan điều tra chưa bắt được nghi phạm nào như thông tin các báo đưa trước đó. Hiện tại, công an đang tiến hành làm việc với tất cả những người có liên quan, kể cả người nhà, người làm công cũng như công nhân của công ty Quốc Anh. Cơ quan điều tra đang khoanh vùng truy xét hung thủ gây ra vụ án.
Toan canh vu tham sat kinh hoang o Binh Phuoc-Hinh-5
 Những dấu vết nghi là của hung thủ để lại. Ảnh: Thiên Dũng.
Bước đầu cơ quan điều tra nhận định đây có thể là vụ giết người cướp tài sản bởi một số vật dụng trong nhà như tủ, túi xách, ví… có dấu hiệu bị lục lọi.
Tuy nhiên, một số tài sản giá trị như ô tô nhãn hiệu Audi trị giá hơn 5 tỉ, một ô tô hơn 1 tỉ và nhiều xe tải phục vụ chuyên chở hàng hóa vẫn còn nguyên tại gara.
Toan canh vu tham sat kinh hoang o Binh Phuoc-Hinh-6
Rất đông người dân tụ tập tại hiện trường theo dõi vụ việc. Ảnh: Thiên Dũng.
Một người dân (xin giấu tên) ở xã Minh Hưng (huyện Chơn Thành, Bình Phước) cho biết: “Bình thường đến ngày mùng 8, mùng 9 là ngày phát lương cho công nhân tại xưởng gỗ. Trước đó 2 ngày hai vợ chồng ông Mỹ có rút tiền để về trả lương cho công nhân. Số tiền rất lớn vì công nhân làm việc tại xưởng gỗ đông. Tui biết vì tui cũng là công nhân làm gỗ, có bạn làm bên này, có thể các đối tượng đã thấy số tiền lớn nên đã nảy sinh ý định cướp tài sản".
Clip Bộ trưởng Bộ Công an Trần Đại Quang chia buồn gia đình nạn nhân và chỉ đạo phá án:

Thiên Dũng

>> xem thêm

Bình luận(0)