Cưới con Chủ tịch Hội LHPN tỉnh: Lấy đâu 130 mâm?

Google News

(Kiến Thức) - “Ngày đầu bà Nương đặt 30 mâm và phát sinh thêm 1 mâm, mỗi mâm 6 người. Ngày thứ hai có 20 mâm, không phát sinh mâm nào”, ông Mai Sĩ Thanh, Chủ nhà hàng Thanh Còi cho biết.

Thông tin bà Lê Thị Nương, Chủ tịch Hội LHPN tỉnh Thanh Hóa tổ chức tiệc cưới linh đình cho con trai diễn ra trong 2 ngày 31/7 và 1/8, tại nhà hàng Thanh Còi, huyện Tĩnh Gia, Thanh Hóa, đang gây xôn xao dư luận. 
Tuy nhiên, trao đổi với PV Kiến Thức, ông Mai Sĩ Thanh, chủ nhà hàng Thanh Còi cho biết tiệc cưới khá tiết kiệm: Mỗi mâm cỗ cưới con trai bà Nương có giá 600.000 đồng. Ngày đầu gia đình bà Nương đặt 30 mâm và phát sinh thêm 1 mâm, mỗi mâm 6 người. Ngày thứ hai gia đình bà Nương đặt 20 mâm, không phát sinh mâm nào. 
Ngày thứ nhất là khách của gia đình bà Nương và gia đình ông bà thông gia là chính. Số khách ngày thứ 2 là bạn của con trai và con dâu bà Nương là chính
Nhà hàng Thanh Còi hàng ngày có rất nhiều khách đến ăn.
"Tôi không hiểu các PV của một số tờ báo lấy thông tin từ đâu mà nói mỗi mâm cỗ cưới con trai bà Nương có giá 900.000 đồng/mâm và có hơn 130 mâm cỗ cưới chia cho 2 ngày. Một số tờ báo nói là ăn uống phung phí, gây bức xúc cho mọi người… Lấy đâu ra thức ăn nhiều như vậy mà phung phí", ông Thanh tỏ vẻ bức xúc.
Theo chủ nhà hàng Thanh Còi, cưới con trai bà Nương chỉ có một góc nhỏ tại nhà hàng. Cùng một lúc nhà hàng có thể phục vụ hơn 500 mâm. Vào thời cao điểm trong 2 ngày nhà hàng phục vụ lễ cưới con trai bà Nương, khách đến ăn hơn 300 mâm cùng lúc. 
Ông Mai Sĩ Thanh cũng cho biết: Trong 2 ngày nhà hàng tổ chức cưới cho con trai bà Nương có rất nhiều xe biển xanh (xe công) đến nhà hàng ăn trưa, chiều, là xe cơ quan các tỉnh ngoài, các huyện bên cạnh huyện Tĩnh Gia và cả khách ngoài Hà Nội. 
Chính vì vậy, nhiều người lầm tưởng những xe biển xanh kia đến nhà hàng ăn trong ngày cưới con trai Nương là khách đến dự tiệc cưới.
Tổ chức cưới cho con trai như bà Nương nhà hàng nào muốn làm, thực đơn thì ít, mỗi mâm cỗ cũng ít tiền ai muốn làm. Nhưng vì tình cảm, nên tôi đồng ý cho bà Nương thuê nhà hàng tổ chức cưới cho con”, ông Thanh chia sẻ.
Mặc dù vậy, dư luận nghi ngờ thông tin của chủ nhà hàng Thanh Còi là thiếu khách quan, lên tiếng bênh vực bà Nương.
Được biết, bà Nương trước kia từng là Chủ tịch Hội LHPN huyện Tĩnh Gia sau đó làm Trưởng ban Tổ chức huyện rồi mới lên làm Chủ tịch Hội LHPN tỉnh Thanh Hóa.
Tiến Dũng

Bình luận(2)

Minh Hiền

kyky

Ô hô, thế ông Thanh còi nói chúng tôi phải răm rắp tin ah. Nếu chỗ ăn và đám cưới chung thì khi có đám cưới ai mới đủ tự ái vào ăn.

Minh Hiền

Hân

Tay chủ nhà hàng có khiếu khôi hài và có khả năng tuyên huấn. Làm chủ nhà hàng mà không thích làm tiệc cưới có lẽ đây là trường hợp duy nhất.