Án tử là thích đáng!

Google News

(Kiến Thức) - Sau khi nghe tòa tuyên án tử hình, Danh sẵng giọng: "Bị cáo mong Tòa thi hành án tử càng sớm càng tốt"...

Vừa mãn hạn tù nhưng Nguyễn Trí Danh lại "ngựa quen đường cũ", hắn thuê nhà ở cùng các đối tượng Nguyễn Phước Đoàn, Dương Văn Phong, Trương Nhật Minh và một số tên khác, lên kế hoạch đi cướp giật tài sản lấy tiền tiêu xài. Chúng thường lượn xe máy trên quốc lộ vào buổi tối, chặn người đi đường, dùng dao tấn công, cướp xe và tiền bạc.

Dẫn giải bị cáo Nguyễn Trí Danh về trại giam. 

Một tối, Danh cùng đàn em chặn xe của anh Nguyễn Việt Nhân. Danh đã đâm chết anh Nhân để cướp xe máy. Như con thú say mồi, đêm sau đó, chúng thực hiện tiếp vụ cướp xe sau khi đâm nạn nhân nhiều nhát, nhưng bị quần chúng phát hiện vây bắt. Qua điều tra chúng khai đã thực hiện 6 vụ cướp xe và đâm nhiều người.

Xét tính chất nguy hiểm của hành vi mà các bị cáo gây ra cho xã hội, HĐXX tuyên y án tử hình với kẻ cầm đầu là Nguyễn Trí Danh. Minh, Phong tù chung thân, Đoàn 18 năm tù cùng tội danh trên. Riêng Nguyễn Viết Dũng bị phạt 2 năm 4 tháng tù về tội "tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có". Ngoài ra, còn có 6 đồng phạm bị cấp sơ thẩm tuyên mức án từ 2 - 9 năm tù về các tội "cướp tài sản", "tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có" và "không tố giác tội phạm".

Khán phòng Tòa tối cao tại TP.HCM sáng hôm đó náo loạn, hàng chục chiến sĩ công an phải xông vào trấn áp mới giữ chặt được các bị cáo. Trước vành móng ngựa là một "băng đảng" mặt búng ra sữa, nhưng lầm lì và hung tợn. Chúng thể hiện bất cần sống bằng hành động gây náo loạn, nhất là sau khi nghe tòa tuyên án tử hình Danh thì bị cáo Đoàn gào lớn: "Tôi mới là kẻ giết người, Danh không có tội", còn Danh thì sẵng giọng: "Bị cáo mong Tòa thi hành án tử càng sớm càng tốt", đến khi bị dẫn giải ra xe tù, bị cáo Danh còn gồng mình, vùng vẫy, khiến các chiến sĩ công an phải vất vả áp giải hắn.

Những vụ án kinh hoàng về nạn giết người, cướp xe máy trắng trợn xảy ra trên địa bàn TP.HCM thời gian qua gây hoang mang cho người dân. Cơ quan chức năng đã ráo riết vào cuộc nhằm ngăn chặn tuyệt đối hành vi man rợ này. Cần phải xử phạt nghiêm minh trường hợp vi phạm, bản án tử dành cho những kẻ côn đồ, chán sống là thích đáng!
H.Nguyên

Bình luận(0)