Sơn Tùng M-TP bị đòi 600 triệu vì hủy show

Google News

Phương Tường - "ông bầu" nổi tiếng miền Tây cho biết, dựa theo hợp đồng Sơn Tùng M-TP phải đền bù 600 triệu đồng cho nhà tổ chức.

 
Phương Tường - "ông bầu" nổi tiếng miền Tây đã chính thức lên tiếng tố Sơn Tùng M-TP hủy liên tục 5 show trong tháng 10/2014 gây nên thiệt hại về kinh tế lẫn uy tín. Đồng thời, "ông bầu" cho biết, dựa theo hợp đồng Sơn Tùng M-TP phải đền bù 600 triệu đồng cho nhà tổ chức.
Câu chuyện đạo nhạc chưa kịp lắng xuống, thì sáng ngày 27/10, tin nhạc sĩ Huy Tuấn xác nhận không còn phụ trách âm nhạc cho Sơn Tùng M-TP lại một lần nữa khiến dư luận dậy sóng. Rất nhiều nghi ngờ cho rằng, nguyên nhân khiến nhạc sĩ tài năng Huy Tuấn - người giúp hình ảnh Sơn Tùng đến gần khán giả như hiện nay, đưa ra quyết định "chấm dứt hợp đồng" là hệ quả tất yếu từ vụ scandal đạo nhạc của nam ca sĩ Nắng ấm xa dần.
Không dừng lại đó, trong chiều cùng ngày, lại có thêm thông tin về việc Sơn Tùng M-TP hủy liên tục 5 show ở các miền Tây gây nên thiệt hại lớn cho đơn vị tổ chức Phương Tường.
Bầu show Phương Tường, tố Sơn Tùng M-TP hủy liên tục 5 show và buộc phải đền bù thiệt hại lên đến 600 triệu đồng. 
Tìm hiểu thêm thông tin PV đã liên lạc với công ty Phương Tường và có một buổi trao đổi ngắn. "Ông bầu" Phương Tường cho biết:
"Hồi tháng 8, chúng tôi mời Sơn Tùng diễn 8 show tỉnh cho tháng 10/2014. Chúng tôi ký hợp đồng với công ty quản lý của Sơn Tùng M-TP là Văn Production với số tiền đưa trước 200 triệu, cho 27 show diễn trước và sau Tết. Tuy nhiên, mỗi đêm diễn Sơn Tùng sẽ nhận cát-sê được trích ra thêm từ show diễn. Được biết, 200 triệu hợp đồng ký kết, Sơn Tùng M-TP đã nhân 100 và 100 còn lại công ty quản lý Văn Production giữ.
Ngày 10/10, tôi khai trương công ty riêng của mình, phía quản lý của Sơn Tùng đã nhận lời, và báo rằng ngày 13 và 14/10/2014, Sơn Tùng phải đi thi. Chúng tôi quyết định chỉ chạy 3 show trong ngày 10/10/2014, nghỉ từ ngày 11 tới 14/10/2014 và bắt đầu diễn lại từ 15 tới 17/10.
 
Tuy nhiên, đúng ngày diễn đầu tiên 10/10/2014, gần 17h, cá nhân Sơn Tùng gọi điện báo với chúng tôi là bị bệnh và không diễn được. Trước tình huống ấy, tôi đã nói rằng, Sơn Tùng cố gắng sắp xếp và có mặt vì đây là buổi khai trường công ty đồng thời cũng là ngày phúc khảo chương trình. "Nếu con vắng mặt trong ngày này, coi như công ty với vốn điều lệ chú đã bỏ ra 1 tỷ là đóng cửa luôn".
Cuối cùng Tùng cũng có mặt hát 1 bài, trong ngày hôm ấy (10/10/2014), Tùng cũng chạy qua Tiền Giang hát 1 bài, nhưng đến show Long An thì Sơn Tùng tự ý hủy bỏ. Tiếp đến 5 đêm còn lại từ ngày 15 tới ngày 17/10/2014 đều bị hủy hết.
 
Nghe nói Sơn Tùng bệnh và không đi hát, nhưng cá nhân tôi chỉ nghĩ đó là việc giữa Sơn Tùng và công ty quản lý, còn khi nhận show của chúng tôi, Sơn Tùng phải có trách nhiệm.
Ngay sau đó, rất nhiều khán giả đã lên mạng chửi chúng tôi: "Bầu show Đoàn Phương Tường là đồ lừa gạt". Kể cả những nghệ sĩ lớn như Đàm Vĩnh Hưng, Hoài Linh chưa lần nào thất hẹn với khán giả trong show do tôi tổ chức, mười mấy năm qua làm nghề Sơn Tùng là lần đầu chúng tôi gặp phải.
Điều này ảnh hưởng rất lớn đến uy tín của chúng tôi, vì từ khi làm việc đến nay chưa bao giờ lừa gạt khán giả, treo ảnh tên nghệ sĩ nào có nghệ sĩ đó xuất hiện. Với số tiền hủy 6 show từ ngày 10 tới 17/10/2014, tổng thiệt hại chúng tôi ước tính khoảng gần 200 triệu (tiền in ấn, quảng cáo, giấy phép, bản quyền,...) tất cả đều bị bỏ hết.
Mà theo như thỏa thuận ban đầu, nếu phía đơn vị nào hủy hợp đồng trước, sẽ phải đền bù gấp 3 lần cho bên bị thiệt hại, như vậy, tính đến nay về mặt giấy tờ Sơn Tùng M-TP phải đền cho Phương Tường 600 triệu đồng".
 
Để kết thúc câu chuyện về việc hủy show của Sơn Tùng M-TP, bầu show Phương Tường đã công bố bằng chứng là loạt poster quảng cáo 6 show diễn bị hủy ở miền Tây trong tháng 10/2014. "ông bầu" cũng cho biết, chỉ muốn giải quyết mọi chuyện bằng thỏa thuận để không làm mất uy tín của Phương Tường suốt mười mấy năm qua, và chưa có ý định đẩy việc đền bù 600 triệu đồng của Sơn Tùng M-TP trở thành vụ kiện tụng ầm ĩ.
Theo Diệu Linh - Ảnh: TL/Phương Tường/Một thế giới

Bình luận(3)

Minh Hiền

Anh Khang

600 triệu có đáng gì, lương tháng của ST khoảng 100 tr rồi :))

Minh Hiền

Nhẫn

Sơn Tùng làm vậy là k được, để khán giả mừng hụt vậy sao

Minh Hiền

Trang Cun

Dù thế nào thì vẫn ủng hộ anh hết mình ^^