Gia đình Minh Béo bị lừa 10.000 USD khi thuê luật sư

Google News

Gia đình Minh Béo tiết lộ, họ đã trả 10.000 USD cho một nữ luật sư nhưng cô này không đưa hợp đồng và cũng chưa trả lại tiền.

Trong phiên thương lượng vào ngày 13/5, Minh Béo đã quyết định thay đổi luật sư. Theo đó, bà Mia Yamamoto - một luật sư chuyển giới Mỹ gốc Nhật sẽ là người biện hộ của Minh Béo thay cho luật sư Đỗ Phủ.
Anh Thiện Thành - cậu Minh Béo ở Mỹ cho biết: "Đây không phải là lần đầu thay đổi luật sư của Minh Béo. Lần đầu, Kiên (anh trai Minh, khi vẫn ở Việt Nam) thuê một nữ luật sư và đưa cho cô này 10.000 USD nhưng tôi nhận thấy cô này không đáng tin vì không có văn phòng".
"Khi chúng tôi muốn có hợp đồng thì cô lại nói để quên ở nhà, gọi điện không nghe máy. Trước phiên luận tội 2 ngày, gia đình quyết định nhờ luật sư Đỗ Phủ. Đến nay, chúng tôi nhiều lần gọi để lấy lại tiền nhưng cô luật sư kia bặt vô âm tín", anh bức xúc.
Gia dinh Minh Beo bi lua 10.000 USD khi thue luat su
 Minh Béo trong phiên thương lượng ngày 13/5. Ảnh: Ngọc Lan
Nói về số tiền phải đền hợp đồng với luật sư Đỗ Phủ, anh Thành khẳng định: "Tôi và anh Đỗ Phủ, Anh Tuấn vốn là chỗ thân quen, cùng làm việc đã hơn 20 năm nay nên coi nhau như người nhà. Vì vậy, khi tôi đề cập đến chuyện này, anh Phủ đã gạt đi, bảo không phải tính toán. Việc quan trọng là lo cho Minh. Sau khi Minh khóc, chia sẻ lý do thay đổi, họ rất thông cảm và tôn trọng quyết định cháu tôi".
Cậu họ Minh Béo hy vọng sự thay đổi luật sư lần này sẽ tốt hơn cho nam diễn viên bởi bà Mia Yamamoto khá nổi tiếng, giành nhiều giải thưởng, từng làm trong nhóm luật sư giúp Tổng thống Bill Clinton thắng kiện trong vụ lùm xùm tình ái với Monica Lewinsky.
"Từ phiên thương lượng (13/5) đến nay, gia đình chưa gặp hay trò chuyện với luật sư Mia Yamamoto. Bà cũng không liên lạc với chúng tôi. Nếu luật sư Đỗ Phủ mỗi lần vào gặp Minh Béo đều gọi điện cho gia đình trao đổi thì bà ấy chỉ làm việc với Minh Béo và người đứng ra ký hợp đồng với bà thôi. Người bỏ tiền thuê luật sư cho Minh Béo cũng không gặp gia đình", ông Thành kể.
Nói đến tâm trạng của Minh Béo sau khi thay đổi luật sư, ông Thành cho biết: "Tôi nghĩ khi quyết định đổi nghĩa là Minh đã hy vọng nhiều. Thời gian qua, Minh tịnh tâm nhiều hơn. Trong tù, cậu ấy viết được 4 kịch bản và đã chuyển ra cho anh trai Kiên giữ".
Phiên thương lượng tiếp theo vụ Minh Béo sẽ diễn ra vào ngày 27/5.
>>> Xem clip nữ luật sư chuyển giới bào chữa cho Minh Béo (nguồn YouTube):
Theo Bích Hằng/ Zing News

>> xem thêm

Bình luận(0)