“Thay đổi 1% cách làm việc, 99% đạt được thành công do Eitaro Kono, Giám đốc điều hành dịch vụ kinh doanh toàn cầu của IBM tại Nhật Bản, viết gồm 8 chương tương ứng với 8 kỹ năng rất quen thuộc như: báo cáo- thảo luận- liên lạc, kỹ năng viết email, soạn thảo văn bản, quản lý thời gian, làm việc nhóm… Tuy nhiên không phải ai cũng biết cách thực hiện tốt những kỹ năng này.Ví dụ, khi nhân viên đến gặp sếp để trao đổi công việc nhưng sếp bận việc, hẹn một tiếng sau. Nhưng khi quay lại sếp đã đi ra ngoài và tiếp đó đi công tác trong hai tuần. Công việc lỡ dở. Tác giả Eitaro Kono đề xuất nên sử dụng một phương pháp đảm bảo thành công đó là hỏi “Hãy cho tôi một phút (hoặc 2,3 phút)”.Khi sử dụng câu nói này, cấp trên sẽ biết thời gian bạn cần trao đổi là bao lâu, từ đó chuẩn bị được tâm thế sẵn sàng tiếp nhận thông tin mà bạn sắp báo cáo. Về phần mình, cần chuẩn bị thật kỹ lưỡng nội dung sẽ báo cáo hoặc thảo luận với cấp trên. Tuyệt đối tuân thủ nguyên tắc không làm tốn thời gian của đối phương.Tương tự, khi được cấp trên giao nhiệm vụ, nhiều người sẽ nói “Vâng. Tạm thời tôi sẽ soạn thảo (nghiên cứu…) tài liệu này”. Theo tác giả, từ “tạm thời” thường khiến cho người nghe không tin tưởng và cảm thấy đối phương sẽ làm qua loa, đại khái cho xong công việc.Trong trường hợp này, nên thay bằng từ “Trước tiên”. Cụm từ này sẽ giúp người nghe tin tưởng hơn vào hành động của người nói. Vì có từ “trước tiên”, thì gần như chắc chắn từ sau sẽ là “tiếp theo”.Với những chỉ dẫn cho từng trường hợp cụ thể cuốn sách Thay đổi 1% cách làm việc, 99% đạt được thành công giúp người đọc nhận thức được những thói quen chưa chuẩn của mình để thay đổi và làm cho công việc tốt hơn.Tác giả Eitaro Kono cho biết, rất nhiều người tại Nhật Bản đã thực hiện lời khuyên, thay đổi tưởng chừng nhỏ nhặt mà ông đề xuất trong cuốn sách này, và trở thành những người ưu tú, “được việc” và thành công trong sự nghiệp. “Thay đổi 1% cách làm việc, 99% đạt được thành công” giống như một liều thuốc quý giá còn bị bỏ quên với tất cả độc giả muốn nâng cao hiệu suất công việc, mức độ thành công của mình.Mời độc giả xem video:Kiên Giang: Bắt quả tang tiếp viên cà phê đèn mờ bán dâm trong nhà trọ. Nguồn: THDT.
“Thay đổi 1% cách làm việc, 99% đạt được thành công do Eitaro Kono, Giám đốc điều hành dịch vụ kinh doanh toàn cầu của IBM tại Nhật Bản, viết gồm 8 chương tương ứng với 8 kỹ năng rất quen thuộc như: báo cáo- thảo luận- liên lạc, kỹ năng viết email, soạn thảo văn bản, quản lý thời gian, làm việc nhóm… Tuy nhiên không phải ai cũng biết cách thực hiện tốt những kỹ năng này.
Ví dụ, khi nhân viên đến gặp sếp để trao đổi công việc nhưng sếp bận việc, hẹn một tiếng sau. Nhưng khi quay lại sếp đã đi ra ngoài và tiếp đó đi công tác trong hai tuần. Công việc lỡ dở. Tác giả Eitaro Kono đề xuất nên sử dụng một phương pháp đảm bảo thành công đó là hỏi “Hãy cho tôi một phút (hoặc 2,3 phút)”.
Khi sử dụng câu nói này, cấp trên sẽ biết thời gian bạn cần trao đổi là bao lâu, từ đó chuẩn bị được tâm thế sẵn sàng tiếp nhận thông tin mà bạn sắp báo cáo. Về phần mình, cần chuẩn bị thật kỹ lưỡng nội dung sẽ báo cáo hoặc thảo luận với cấp trên. Tuyệt đối tuân thủ nguyên tắc không làm tốn thời gian của đối phương.
Tương tự, khi được cấp trên giao nhiệm vụ, nhiều người sẽ nói “Vâng. Tạm thời tôi sẽ soạn thảo (nghiên cứu…) tài liệu này”. Theo tác giả, từ “tạm thời” thường khiến cho người nghe không tin tưởng và cảm thấy đối phương sẽ làm qua loa, đại khái cho xong công việc.
Trong trường hợp này, nên thay bằng từ “Trước tiên”. Cụm từ này sẽ giúp người nghe tin tưởng hơn vào hành động của người nói. Vì có từ “trước tiên”, thì gần như chắc chắn từ sau sẽ là “tiếp theo”.
Với những chỉ dẫn cho từng trường hợp cụ thể cuốn sách Thay đổi 1% cách làm việc, 99% đạt được thành công giúp người đọc nhận thức được những thói quen chưa chuẩn của mình để thay đổi và làm cho công việc tốt hơn.
Tác giả Eitaro Kono cho biết, rất nhiều người tại Nhật Bản đã thực hiện lời khuyên, thay đổi tưởng chừng nhỏ nhặt mà ông đề xuất trong cuốn sách này, và trở thành những người ưu tú, “được việc” và thành công trong sự nghiệp.
“Thay đổi 1% cách làm việc, 99% đạt được thành công” giống như một liều thuốc quý giá còn bị bỏ quên với tất cả độc giả muốn nâng cao hiệu suất công việc, mức độ thành công của mình.
Mời độc giả xem video:Kiên Giang: Bắt quả tang tiếp viên cà phê đèn mờ bán dâm trong nhà trọ. Nguồn: THDT.