Xem UAV Lacet tung đòn tấn công bất ngờ trên chiến trường Ukraine

Google News

Loại UAV tự sát Lancet của Nga đã tỏ ra là một sát thủ lợi hại trên chiến trường Ukraine, khi phá hủy hai radar, một lựu pháo và một xe tăng của Quân đội Ukraine một cách hết sức bất ngờ.

Xem UAV Lacet tung don tan cong bat ngo tren chien truong Ukraine

Sau khi xung đột Nga-Ukraine bùng nổ, Quân đội Nga bắt đầu tích cực sử dụng loại UAV tự sát Lancet “nhà trồng”, do công ty ZALA AERO của Nga sản xuất trên chiến trường Ukraine. Trong thời gian này, nhiều video được công bố, đã chứng minh hiệu quả của việc sử dụng các loại UAV tự sát này.

Giờ đây, những chú "Chim thương" của Nga tiếp tục khiến đối phương bất ngờ. Đoạn video dưới đây là một số chiến tích của loại UAV này, trên chiến trường Ukraine.

Xem UAV Lacet tung don tan cong bat ngo tren chien truong Ukraine-Hinh-2
 Ảnh: UAV tự sát hạng nặng Lancet-3. Nguồn Topwar

Đầu tiên đoạn video ghi lại cảnh UAV tự sát Lancet-3 phá hủy lựu pháo kéo Msta-B 152 mm, một xe tải Ural-4320, một xe tăng T-64BV và hai trạm radar ST-68U và P-18. Hơn nữa, video không chỉ hiển thị cảnh quay từ chính các UAV tự sát này, mà còn ghi lại quá trình UAV tự sát Lancet tấn công mục tiêu, từ các UAV giám sát gần đó.

Những chiếc UAV tự sát Lancet của Nga có các phiên bản hạng nặng (Lancet-3) và hạng nhẹ (Lancet-1). Chúng xuất hiện lần đầu trước công chúng vào năm 2019. Chúng có thể được sử dụng cho cả nhiệm vụ trinh sát và tấn công.

UAV Lancet-3 với trọng lượng cất cánh 12 kg, sử dụng động cơ điện, chạy pin. Tùy thuộc vào trọng tải đầu đạn, nó có khả năng dự trữ năng lượng từ 40-60 phút, mang tải trọng 3-5 kg và có tầm hoạt động từ 40-70 km. Đồng thời, tốc độ bay của UAV Lancet-3 là từ 80-110 km/h; nhưng nó có thể tăng tốc lên đến 300 km/h.

Xem UAV Lacet tung don tan cong bat ngo tren chien truong Ukraine-Hinh-3
Ảnh: UAV tự sát hạng nhẹ Lancet-1. Nguồn Topwar

Phiên bản UAV hạng nhẹ Lancet-1, nhỏ hơn của Lancet-3; với trọng lượng cất cánh 5 kg, nó có khả năng dự trữ năng lượng trong 30 phút và tải trọng 1 kg, cho phép nó bay được quãng đường 40 km.

Cả hai loại UAV tự sát này của Nga đều đều có thể được trang bị cả đầu đạn nổ phá và đầu đạn nổ lõm.

Video tổng hợp về UAV tự sát Lacet-3 của Nga tiêu diệt mục tiêu tại chiến trường Ukraine. Nguồn Topwar.


Tiến Minh

>> xem thêm

Bình luận(0)