Ukraine tuyên bố tấn công nhiều sở chỉ huy Nga

Google News

Truyền thông Ukraine cho hay, các lực lượng vũ trang nước này trong ngày 24/12 đã gây ra một số tổn thất cho quân đội Nga.

Theo thông cáo đăng trên Facebook của Bộ Tổng tham mưu các Lực lượng Vũ trang Ukraine hôm nay (25/12), quân đội Nga trong 24 giờ qua đã tiến hành nhiều hoạt động tấn công ở một số khu vực thuộc tỉnh Kharkiv, Luhansk và Donetsk.

“Các đơn vị quân đội Ukraine đã thành công đẩy lui nhiều hướng tiến công của binh sĩ Nga nhằm vào các khu dân cư Lyman Pershyi thuộc Kharkiv; Stelmakhivka, Novoselivske, Ploshchanka thuộc tỉnh Luhansk và Bakhmutske, Bakhmut, Klishchiivka trong địa phận tỉnh Donetsk”, tờ Ukrinform trích thông cáo từ quân đội Ukraine, viết.

Ukraine tuyen bo tan cong nhieu so chi huy Nga

Pháo binh Ukraine tham chiến gần thành phố Bakhmut thuộc tỉnh Donetsk. Ảnh: AP

“Đồng thời, các đơn vị vũ trang Ukraine trong ngày 24/12 cũng thực hiện một số vụ tập kích nhằm vào vị trí binh sĩ đối phương đang đồn trú. Cụ thể, các đơn vị thuộc lực lượng tên lửa và pháo binh Ukraine đã tấn công vào 4 sở chỉ huy, ba nơi tập trung binh lực, vị trí tập kết một tổ hợp phòng không S-300 và một số khí tài quan trọng khác của Nga. Kể từ khi cuộc xung đột với Nga nổ ra tới nay, quân đội Ukraine đã loại khỏi vòng chiến đấu 101.430 binh sĩ đối phương”, thông cáo viết thêm.

Bộ Quốc phòng Nga tới nay chưa bình luận về số liệu binh sĩ nước này tử trận được phía Ukraine công bố.

Phe thân Moscow nói không ngại Patriot của Mỹ

Một quan chức giấu tên thuộc lực lượng vũ trang Cộng hòa Nhân dân Donetsk tự xưng (DPR) hôm 24/12 nhận định rằng, những hệ thống phòng không Patriot được Mỹ tuyên bố sẽ gửi cho Ukraine hồi giữa tuần này không phải vấn đề khó khăn với họ.

“Hai phiên bản đầu tiên của Patriot, tức PAC-1 và PAC-2, đã được chứng minh là những hệ thống cực kém hiệu quả ở Iraq, nhất là khi đánh chặn những loại tên lửa đạn đạo tầm ngắn lạc hậu hơn. Trong khi đó tổ hợp phòng không hiện đại nhất của Patriot là PAC-3, phiên bản được trang bị radar AN/MPQ-65 có khả năng phát hiện những mục tiêu bay có kích cỡ nhỏ và tầm bay thấp ở khoảng cách 70km, lại chưa được chứng kiến từng tham gia thực chiến”, vị quan chức giấu tên cho hay.

Theo người này, hệ thống phòng không Patriot “chỉ có thể gây ra những rắc rối nếu Mỹ gửi cho Ukraine phiên bản tiên tiến nhất, còn trong trường hợp này thì vấn đề Patriot có thể giải quyết được”.

Theo TASS, phát biểu trên của quan chức giấu tên thuộc lực lượng vũ trang DPR được đưa ra chỉ vài ngày sau chuyến thăm Mỹ của Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky. Trong cuộc hội đàm với ông Zelensky, Tổng thống Joe Mỹ Biden đã công bố gói viện trợ quân sự trị giá 1,85 tỷ USD Washington dành cho Kiev, bao gồm các hệ thống phòng không Patriot.

Theo Tuấn Trần/Vietnamnet

>> xem thêm

Bình luận(0)