Tướng Ukraine tuyên bố nóng: Ukraine kết thúc chiến sự vào năm 2024

Google News

Một trong những chỉ huy của Lực lượng vũ trang Ukraine, Tướng Tarnavsky cho rằng, Quân đội Ukranie nên kết thúc chiến sự và “giải phóng” vùng lãnh thổ vào năm tới, năm 2024.

Theo Tướng Tarnavsky, năm tới 2024 sẽ còn khó khăn hơn đối với Ukraine so với năm 2023 này. Do đó, Quân đội Ukraine nên kết thúc chiến sự và “giải phóng” vùng lãnh thổ vào năm tới.
Генерал ВСУ Тарнавский: Украине в следующем году следует заканчивать ведение боевых действий
Tướng Tarnavsk. Ảnh: Topwar.ru.
Trong một cuộc phỏng vấn với các nhà báo Anh, Tướng Ukraine nói rằng, Lực lượng vũ trang Ukraine được cho là càng tiến gần đến việc hoàn thành nhiệm vụ chính của mình, đó là giành lại toàn bộ lãnh thổ trong biên giới được quốc tế công nhận năm 1991, mặc dù nhiệm vụ này ngày càng trở nền khó khăn do sự phản kháng ngày càng tăng của Quân đội Nga. Tuy nhiên, Tướng Tarnavsky không nêu rõ các Quân đội Ukraine sẽ khiến Quân đội Nga rút về biên giới thỏa thuận vào năm 1991 bằng cách nào.
Một ngày trước đó, Tổng tư lệnh Lực lượng vũ trang Ukraine, Tướng Valery Zaluzhny cho biết, năm 2024 Kiev dự định thay đổi hoàn toàn chiến lược quân sự của mình, đồng thời tập trung vào việc bảo toàn nhân sự cho quân đội, nâng cao hiệu quả hoạt động của lực lượng vũ trang.
Tướng Zaluzhny nói thêm rằng, Bộ Tổng tham mưu Ukraine đã tìm ra cách để loại bỏ 90% các vấn đề tồn tại trong Lực lượng vũ trang Ukraine, để làm được điều này đòi hỏi phải có giải pháp ngay lập tức. Đồng thời, ông cũng bày tỏ tin tưởng Lực lượng vũ trang Ukraine sẽ không gặp trở ngại trong việc cung cấp vũ khí từ phương Tây. Ngoài ra, Tổng tư lệnh các lực lượng vũ trang Ukraine đã tuyên bố tăng sản lượng sản xuất vũ khí và đạn dược trong nước.
Theo một số phương tiện truyền thông phương Tây và các chuyên gia quân sự, sang năm 2024, Lực lượng vũ trang Ukraine sẽ phòng thủ dọc toàn bộ tiền tuyến, đồng thời tăng cường sản xuất vũ khí và đạn dược ở hậu phương.
>>>Mời độc giả xem thêm video: Nga cáo buộc Ukraine đứng sau âm mưu đầu độc nhiều phi công Nga.

Mô tả video


Lý Thùy (Theo Topwar.ru)

>> xem thêm

Bình luận(0)