Phần Lan ký kết hợp đồng tỷ đô, mua 250 xe tăng từ Mỹ

Google News

Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Phần Lan, ông Mariusz Błaszczak vừa qua đã ký kết thành công hợp đồng trị giá 4.75 tỷ USD, mua 250 xe tăng M1A2 Abrams SEPv3 từ Mỹ.

“Chúng tôi mong muốn tăng cường lực lượng quân đội Phần Lan, với ý định răn đe các thế lực thù địch tiềm ẩn,” ông Błaszczak cho biết trong một thông báo từ Bộ Quốc phòng.

Phan Lan ky ket hop dong ty do, mua 250 xe tang tu My

Hợp đồng mua xe tăng sẽ bắt đầu được hoàn thành ngay từ năm nay, với 28 chiếc đầu tiên được chuyển tới Phần Lan. Hợp đồng cũng bao gồm các điều khoản về vận chuyển và hỗ trợ kỹ thuật, cũng như huấn luyện vận hành.

Các quan chức quân đội Phần Lan cho biết thương vụ này sẽ cho phép lực lượng quân sự nước này có thể đối phó với xe tăng T-14 Armata từ Nga. Ngoài ra, loạt xe tăng mới cũng sẽ thay thế mẫu xe tăng thời Soviet cũ là T-72 và PT-91. Lực lượng Phần Lan hiện cũng đang sở hữu xe tăng Leopard 2A4 và Leopard 2A5 từ Đức.

Đồng thời, Phần Lan cũng đang thương thảo với Mỹ nhằm đẩy nhanh tiến độ sản xuất và hoàn thành hàng loạt vũ khí khác mà nước này đã đặt mua từ Mỹ.

Dự kiến, trong năm nay Phần Lan sẽ sở hữu hệ thống tên lửa Patriot, và hệ thống tên lửa hạng nặng HIMARS cũng như tiêm kích F-35 từ Mỹ.

Hoàng Anh (Theo Defensenews)

>> xem thêm

Bình luận(0)