Người đàn ông sắp bị phá sản vì bán xe tăng cho Ukraine

Google News

Một người đàn ông ở Anh đang đối mặt với nguy phá sản vì bị ngân hàng đóng băng tài khoản sau khi bán 100 xe quân sự cho Ukraine.

Nick Mead, 61 tuổi, điều hành công ty Tanks A Lot chuyên thu thập và phục hồi xe tăng và xe bọc thép, đồng thời cung cấp những ngày trải nghiệm lái xe cho những người đam mê quân sự tại trang trại của ông ở Northamptonshire, Anh.
Tuy nhiên sau cuộc xung đột giữa Nga và Ukraine xảy ra vào tháng 2 năm ngoái, Nick đã chuyển trọng tâm kinh doanh của mình sang bán những phương tiện này cho chính phủ Ukraine.
Thông qua các kênh được Bộ Thương mại và Công nghiệp phê duyệt hợp pháp, công ty của Nick tiếp tục cung cấp hàng chục xe thiết giáp chống đạn và chống bom cho quân đội Ukraine.
Tuy nhiên, ngân hàng Barclays đã coi Tanks A Lot là một công ty “rủi ro cao”.
Kết quả là, Nick đang bị đóng các tài khoản kinh doanh, tiền tiết kiệm và giao dịch trực tuyến trên Barclays mặc dù ông đã là khách hàng của ngân hàng này trong hơn 40 năm.
Nguoi dan ong sap bi pha san vi ban xe tang cho Ukraine
Nick Mead nói rằng quyết định của ngân hàng đã khiến ông phải đối mặt với nguy cơ phá sản. Ảnh: UkNewsinPicture. 
Công ty Tanks A Lot được cho là đã làm rất tốt nhờ kinh doanh với Ukraine, với doanh thu của Nick tăng lên 8 triệu bảng Anh trong năm qua.
Nhưng giờ đây, Nick đã không thể tiếp tục cung cấp hàng hóa quân sự cho Ukraine và tuyên bố rằng ông đang đối mặt với tình trạng phá sản vì không có ngân hàng Anh nào khác chấp nhận công việc kinh doanh của ông.
Nick cho biết thêm rằng ông đang cân nhắc đến Singapore nếu điều đó có nghĩa là ông ấy sẽ có thể mở một tài khoản mới và khẳng định rằng bản thân không thu lợi từ cuộc xung đột. 
Nguoi dan ong sap bi pha san vi ban xe tang cho Ukraine-Hinh-2
Tanks A Lot hiện có khoảng 300 xe tăng và các phương tiện bọc thép khác tại cơ sở ở Northamptonshire. Ảnh: UkNewsinPictures. 
Các phương tiện do Nick cung cấp cho người Ukraine trước khi tài khoản của anh ta bị đóng băng bao gồm: 35 xe bọc thép chở quân Spartan, 25 xe bọc thép Land Rovers và xe hậu cần Pinzgauer Vector 6 bánh.
Nick cho biết một lá thư mà ông ấy nhận được từ Chi nhánh Leicester của Barclays thông báo rằng tài khoản của ông ấy sẽ đóng vào ngày 20/2 nhưng ngân hàng lại không đi vào chi tiết lý do đằng sau quyết định của họ.
Một phát ngôn viên của Barclays nói với tờ báo: “Quyết định đóng tài khoản của khách hàng chỉ được đưa ra sau khi xem xét rất cẩn thận và dựa trên tất cả các sự kiện có sẵn cho chúng tôi vào thời điểm đó. Chúng tôi áp dụng mức độ thẩm định cao hơn để quản lý và giảm thiểu rủi ro, đặc biệt là khi có sự tham gia của bên thứ ba”.
Đây không phải là lần đầu tiên hoạt động kinh doanh của Nick gây chú ý. Năm 2017, ông ta mua một chiếc xe tăng của quân đội Iraq trên eBay và sau đó phát hiện ra những thỏi vàng trị giá 2 triệu bảng Anh được giấu bên trong.
Thảo Nguyên (Theo Metro)

>> xem thêm

Bình luận(0)