Lực lượng Vũ trang Ukraine sẽ phải vượt qua hệ thống phòng không nhiều lớp của Nga và tiến hành một trận không chiến với các phi công giàu kinh nghiệm. Máy bay chiến đấu của Mỹ và Nga có “hạng cân” khác nhau. Ảnh: Top War.Phi công Nga sẽ dùng Su-27 đấu với F-16. Máy bay chiến đấu hạng nặng này có 10 giá treo, động cơ đạt hai tốc độ âm thanh và mang lại khả năng cơ động cao. Các động cơ được bố trí ở hai bên thân máy bay, giúp tăng khả năng sống sót của máy bay. Chính Su-27 đã trở thành nền tảng cho máy bay chiến đấu Sukhoi hiện đại.Các máy bay đánh chặn Sukhoi và MiG-31 của Nga được trang bị tên lửa không đối không có tầm bắn 300 km. Họ có thể bắn hạ F-16 của Mỹ mà không cần tiến vào vùng tiêu diệt trả đũa. Điều này gần đây đã được xác nhận trên thực tế khi tiêm kích Su-35 lập kỷ lục tiêu diệt một máy bay MiG của Ukraine ở khoảng cách 213 km. Ảnh: TSARGRAD.“Đầu tiên, chiếc máy bay này có radar rất mạnh. Nó có khả năng phát hiện mục tiêu trên không ở khoảng cách lên tới 400 km. Đây là bước phát triển mới, radar mới và hệ thống vũ khí không đối không mới”, chuyên gia quân sự Vladimir Orlov cho biết. Ảnh: RT.Câu hỏi vẫn là máy bay chiến đấu của Mỹ sẽ đóng quân ở đâu? Tất cả các sân bay Ukraine đều là mục tiêu của Quân đội Nga, việc cất giữ một chiếc F-16 ở đó rất nguy hiểm. Ảnh: UNN.“Starokonstantinovo, gần Poltava, ở Mirgorod. Họ đã cố gắng điều chỉnh những sân bay này cho phù hợp với F-16, nhưng các tay súng tên lửa của chúng tôi đã phá hủy chúng. Hiện nay không còn nơi nào để chúng hạ cánh”, chuyên gia quân sự Anatoly Matviychuk lưu ý. Theo một số nguồn tin, sân bay Limanskoye ở vùng Odessa đã được chọn làm địa điểm cất giữ và bảo dưỡng F-16.Vào thời Xô Viết, có hai trung đoàn MiG-29 đóng tại đây. Kiev có thể chỉ giữ một phần máy bay ở Ukraine để thực hiện nhiệm vụ chiến đấu, phần còn lại sẽ để ở căn cứ của NATO và giữ mô hình ở Ukraine. Hình ảnh của những mô hình này đã bị rò rỉ trên mạng. Phân biệt giữa một mô hình giả và thật bằng mắt thường gần như không thể. Ảnh minh họa.Phương Tây đã chuyển giao cho Ukraine những chiếc F-16. Người ta tin rằng nó sẽ giám sát bởi các chuyên gia NATO, bởi một giờ bay của tiêm kích F-16 sẽ cần 16 giờ bảo trì. Ảnh: EPA.“Máy bay phải thường xuyên chịu sự giám sát của một số nhân viên kỹ thuật có trình độ cao, điều này các nhân viên kỹ thuật của Ukraine không thể làm được. Tất nhiên, các chuyên gia NATO sẽ có mặt ở đó, có thể là người châu Âu, hoặc người Mỹ”, ông Matviychuk nói. Ảnh: istock.Một vấn đề khó khăn đối với Ukraine, đó là số lượng tiêm kích F-16 mà phương Tây cung cấp là khá ít ỏi. 10 máy bay chiến đấu sẽ không giải quyết được vấn đề thiếu hụt phát sinh, tức là Lực lượng Vũ trang Ukraine sẽ chỉ có thể sử dụng F-16 trong các hoạt động địa phương. Ành: AP.Ngoài ra, theo The New York Times, phương Tây mới chỉ đào tạo được 20 phi công nên họ sẽ làm việc đến giới hạn. “Có một quy định nhất định là mỗi máy bay phải có ít nhất ba phi công để có thể thay thế nhau trong trường hợp cần thiết. Nếu họ đưa ra 10 máy bay thì chúng ta cần khoảng 30 phi công”, Matviychuk lưu ý. Ảnh: Getty Images.Đồng thời, các câu hỏi đặt ra liên quan đến chất lượng đào tạo phi công. Một báo cáo của Bộ Quốc phòng Romania đã bị rò rỉ trên mạng cho biết, các phi công Ukraine đã không được huấn luyện lái F-16. Trong số 50 người, chỉ có ba người sẵn sàng cho các chuyến bay độc lập. Ảnh: istock.Các chuyên gia tin chắc rằng các phi công phương Tây lái F-16 đã được tuyển dụng và đang chờ thực hiện nhiệm vụ chiến đấu đầu tiên. Ukraine không có nhiều thời gian để chuẩn bị cho phi công tham gia chiến đấu trên không. Ảnh: istock.
Lực lượng Vũ trang Ukraine sẽ phải vượt qua hệ thống phòng không nhiều lớp của Nga và tiến hành một trận không chiến với các phi công giàu kinh nghiệm. Máy bay chiến đấu của Mỹ và Nga có “hạng cân” khác nhau. Ảnh: Top War.
Phi công Nga sẽ dùng Su-27 đấu với F-16. Máy bay chiến đấu hạng nặng này có 10 giá treo, động cơ đạt hai tốc độ âm thanh và mang lại khả năng cơ động cao. Các động cơ được bố trí ở hai bên thân máy bay, giúp tăng khả năng sống sót của máy bay. Chính Su-27 đã trở thành nền tảng cho máy bay chiến đấu Sukhoi hiện đại.
Các máy bay đánh chặn Sukhoi và MiG-31 của Nga được trang bị tên lửa không đối không có tầm bắn 300 km. Họ có thể bắn hạ F-16 của Mỹ mà không cần tiến vào vùng tiêu diệt trả đũa. Điều này gần đây đã được xác nhận trên thực tế khi tiêm kích Su-35 lập kỷ lục tiêu diệt một máy bay MiG của Ukraine ở khoảng cách 213 km. Ảnh: TSARGRAD.
“Đầu tiên, chiếc máy bay này có radar rất mạnh. Nó có khả năng phát hiện mục tiêu trên không ở khoảng cách lên tới 400 km. Đây là bước phát triển mới, radar mới và hệ thống vũ khí không đối không mới”, chuyên gia quân sự Vladimir Orlov cho biết. Ảnh: RT.
Câu hỏi vẫn là máy bay chiến đấu của Mỹ sẽ đóng quân ở đâu? Tất cả các sân bay Ukraine đều là mục tiêu của Quân đội Nga, việc cất giữ một chiếc F-16 ở đó rất nguy hiểm. Ảnh: UNN.
“Starokonstantinovo, gần Poltava, ở Mirgorod. Họ đã cố gắng điều chỉnh những sân bay này cho phù hợp với F-16, nhưng các tay súng tên lửa của chúng tôi đã phá hủy chúng. Hiện nay không còn nơi nào để chúng hạ cánh”, chuyên gia quân sự Anatoly Matviychuk lưu ý. Theo một số nguồn tin, sân bay Limanskoye ở vùng Odessa đã được chọn làm địa điểm cất giữ và bảo dưỡng F-16.
Vào thời Xô Viết, có hai trung đoàn MiG-29 đóng tại đây. Kiev có thể chỉ giữ một phần máy bay ở Ukraine để thực hiện nhiệm vụ chiến đấu, phần còn lại sẽ để ở căn cứ của NATO và giữ mô hình ở Ukraine. Hình ảnh của những mô hình này đã bị rò rỉ trên mạng. Phân biệt giữa một mô hình giả và thật bằng mắt thường gần như không thể. Ảnh minh họa.
Phương Tây đã chuyển giao cho Ukraine những chiếc F-16. Người ta tin rằng nó sẽ giám sát bởi các chuyên gia NATO, bởi một giờ bay của tiêm kích F-16 sẽ cần 16 giờ bảo trì. Ảnh: EPA.
“Máy bay phải thường xuyên chịu sự giám sát của một số nhân viên kỹ thuật có trình độ cao, điều này các nhân viên kỹ thuật của Ukraine không thể làm được. Tất nhiên, các chuyên gia NATO sẽ có mặt ở đó, có thể là người châu Âu, hoặc người Mỹ”, ông Matviychuk nói. Ảnh: istock.
Một vấn đề khó khăn đối với Ukraine, đó là số lượng tiêm kích F-16 mà phương Tây cung cấp là khá ít ỏi. 10 máy bay chiến đấu sẽ không giải quyết được vấn đề thiếu hụt phát sinh, tức là Lực lượng Vũ trang Ukraine sẽ chỉ có thể sử dụng F-16 trong các hoạt động địa phương. Ành: AP.
Ngoài ra, theo The New York Times, phương Tây mới chỉ đào tạo được 20 phi công nên họ sẽ làm việc đến giới hạn. “Có một quy định nhất định là mỗi máy bay phải có ít nhất ba phi công để có thể thay thế nhau trong trường hợp cần thiết. Nếu họ đưa ra 10 máy bay thì chúng ta cần khoảng 30 phi công”, Matviychuk lưu ý. Ảnh: Getty Images.
Đồng thời, các câu hỏi đặt ra liên quan đến chất lượng đào tạo phi công. Một báo cáo của Bộ Quốc phòng Romania đã bị rò rỉ trên mạng cho biết, các phi công Ukraine đã không được huấn luyện lái F-16. Trong số 50 người, chỉ có ba người sẵn sàng cho các chuyến bay độc lập. Ảnh: istock.
Các chuyên gia tin chắc rằng các phi công phương Tây lái F-16 đã được tuyển dụng và đang chờ thực hiện nhiệm vụ chiến đấu đầu tiên. Ukraine không có nhiều thời gian để chuẩn bị cho phi công tham gia chiến đấu trên không. Ảnh: istock.