Theo Arms-Expo, trong tuần đầu tháng 10 Quân đội Nga đã tổ chức một cuộc thử nghiệm quy mô lớn các dòng xe bọc thép tương lai của Nga, nhằm kiểm tra khả năng thích ứng của chúng khi hoạt động trong những điều kiện khắc nghiệt nhất. Ảnh: Weapon of Russian. Dàn "xế hộp" bọc thép của Quân đội Nga tập trung tại địa điểm xuất phát dưới chân Núi Elbrus chuẩn bị cho màn "tra tấn thể hình" kéo dài trong nhiều ngày sắp tới. Ảnh: Weapon of Russian. Đoàn xe phải vượt qua quãng đường hiểm trở dài 1.700 km để chinh phục đỉnh núi cao 3.150 m. Ảnh: Weapon of Russian. Các chuyên gia quân sự sẽ dựa vào kết quả thu được từ "màn tra tấn" này để đánh giá đặc tính kỹ chiến thuật của xe, từ đó xem xét có cần phải sửa đổi, bổ sung cho phù hợp với yêu cầu hoạt động trong quân đội hay không. Ảnh: Weapon of Russian. Đoàn xe bọc thép phải vượt qua những cung đường mà tưởng chừng như không thể di chuyển bằng xe cơ giới, thậm chí khu vực này cũng chả có lấy được một đường cụ thể. Ảnh: Weapon of Russian. Cả đoàn xe bọc thép vượt một đoạn dốc lởm chởm đá. Với các yêu cầu tác chiến trong nhiều loại môi trường khác nhau Quân đội Nga luôn đòi hỏi các phương tiện cơ giới mới của mình phải đáp ứng được những tiêu chuẩn rất khắt khe mà họ đề ra. Ảnh: Weapon of Russian. Những cung đường này rõ ràng không dành cho những loại xe cơ giới thông thường, mà cần những thiết kế đặc chủng. Ảnh: Weapon of Russian. Các xe tham gia cuộc thử nghiệm đều phải chở theo tải trọng hàng hóa tiêu chuẩn mà nhà sản xuất công bố. Ảnh: Weapon of Russian. Các xe tham gia đợt thử nghiệm lần này gồm Ural-63.096 "Typhoon-U" KAMAZ-53.949 "Typhoon-K", "Asteys-70.201" (4x4), xe tải địa hình Ural 63.706-0.120 "Tornado-U" Ural-4320. Xe tải chuyên dụng KDBM, BAZ-69092-021 và UAZ-236022-154" PROFI 1500. Ảnh: Weapon of Russian.Đoàn xe tập trung tại một điểm dừng chân. Đích đến của họ là đài quan sát quốc tế Peak Terskol, nằm ở độ cao 3.150 m, gần đỉnh Núi Elbrus, Cộng hòa tự trị Kabardino-Balkaria, thuộc Liên bang Nga gần biên giới Georgia. Ảnh: Weapon of Russian. Xe bọc thép kháng mìn Typhoon K vượt qua đoạn đường đèo, theo sau là những loại xe quân sự khác. Ảnh: Weapon of Russian.Khả năng off-road là một trong những yêu cầu quan trọng nhất đối với các loại xe phục vụ cho mục đích quân sự, vì quân đội thường chiến đấu ở những nơi mà đường sá không hề tồn tại. Ảnh: Weapon of Russian.Dù đang vượt dốc trong điều kiện đường sá rất gồ ghề nhưng các binh sĩ vẫn có thể ngồi trao đổi với nhau trên nóc xe, điều đó cho thấy hệ thống ổn định của xe rất tốt. Ảnh: Weapon of Russian.Xe tải chuyên dụng BAZ-69092-021, đây là phiên bản 6x6 dùng để vận tải quân sự. Phiên bản 8x8 bánh được sử dụng làm khung gầm cho hệ thống S-400 và Pantsir-S1. Ảnh: Weapon of Russian.Đoàn xe chinh phục thành công đỉnh núi cao 3.150 m. Tuy nhiên, kết quả thử nghiệm không được công bố. Ảnh: Weapon of Russian.
Theo Arms-Expo, trong tuần đầu tháng 10 Quân đội Nga đã tổ chức một cuộc thử nghiệm quy mô lớn các dòng xe bọc thép tương lai của Nga, nhằm kiểm tra khả năng thích ứng của chúng khi hoạt động trong những điều kiện khắc nghiệt nhất. Ảnh: Weapon of Russian.
Dàn "xế hộp" bọc thép của Quân đội Nga tập trung tại địa điểm xuất phát dưới chân Núi Elbrus chuẩn bị cho màn "tra tấn thể hình" kéo dài trong nhiều ngày sắp tới. Ảnh: Weapon of Russian.
Đoàn xe phải vượt qua quãng đường hiểm trở dài 1.700 km để chinh phục đỉnh núi cao 3.150 m. Ảnh: Weapon of Russian.
Các chuyên gia quân sự sẽ dựa vào kết quả thu được từ "màn tra tấn" này để đánh giá đặc tính kỹ chiến thuật của xe, từ đó xem xét có cần phải sửa đổi, bổ sung cho phù hợp với yêu cầu hoạt động trong quân đội hay không. Ảnh: Weapon of Russian.
Đoàn xe bọc thép phải vượt qua những cung đường mà tưởng chừng như không thể di chuyển bằng xe cơ giới, thậm chí khu vực này cũng chả có lấy được một đường cụ thể. Ảnh: Weapon of Russian.
Cả đoàn xe bọc thép vượt một đoạn dốc lởm chởm đá. Với các yêu cầu tác chiến trong nhiều loại môi trường khác nhau Quân đội Nga luôn đòi hỏi các phương tiện cơ giới mới của mình phải đáp ứng được những tiêu chuẩn rất khắt khe mà họ đề ra. Ảnh: Weapon of Russian.
Những cung đường này rõ ràng không dành cho những loại xe cơ giới thông thường, mà cần những thiết kế đặc chủng. Ảnh: Weapon of Russian.
Các xe tham gia cuộc thử nghiệm đều phải chở theo tải trọng hàng hóa tiêu chuẩn mà nhà sản xuất công bố. Ảnh: Weapon of Russian.
Các xe tham gia đợt thử nghiệm lần này gồm Ural-63.096 "Typhoon-U" KAMAZ-53.949 "Typhoon-K", "Asteys-70.201" (4x4), xe tải địa hình Ural 63.706-0.120 "Tornado-U" Ural-4320. Xe tải chuyên dụng KDBM, BAZ-69092-021 và UAZ-236022-154" PROFI 1500. Ảnh: Weapon of Russian.
Đoàn xe tập trung tại một điểm dừng chân. Đích đến của họ là đài quan sát quốc tế Peak Terskol, nằm ở độ cao 3.150 m, gần đỉnh Núi Elbrus, Cộng hòa tự trị Kabardino-Balkaria, thuộc Liên bang Nga gần biên giới Georgia. Ảnh: Weapon of Russian.
Xe bọc thép kháng mìn Typhoon K vượt qua đoạn đường đèo, theo sau là những loại xe quân sự khác. Ảnh: Weapon of Russian.
Khả năng off-road là một trong những yêu cầu quan trọng nhất đối với các loại xe phục vụ cho mục đích quân sự, vì quân đội thường chiến đấu ở những nơi mà đường sá không hề tồn tại. Ảnh: Weapon of Russian.
Dù đang vượt dốc trong điều kiện đường sá rất gồ ghề nhưng các binh sĩ vẫn có thể ngồi trao đổi với nhau trên nóc xe, điều đó cho thấy hệ thống ổn định của xe rất tốt. Ảnh: Weapon of Russian.
Xe tải chuyên dụng BAZ-69092-021, đây là phiên bản 6x6 dùng để vận tải quân sự. Phiên bản 8x8 bánh được sử dụng làm khung gầm cho hệ thống S-400 và Pantsir-S1. Ảnh: Weapon of Russian.
Đoàn xe chinh phục thành công đỉnh núi cao 3.150 m. Tuy nhiên, kết quả thử nghiệm không được công bố. Ảnh: Weapon of Russian.