Mi-8 Ukraine “gãy cánh” toàn bộ phi hành đoàn thiệt mạng

Google News

(Kiến Thức) - Theo thông báo của Bộ Quốc phòng Ukraine ngày 30/5 cho hay, một trực thăng vận tải Mi-8 của không quân nước này đã gặp nạn và rơi xuống vùng Roven, phía tây Ukraine, khiến toàn bộ phi hành đoàn thiệt mạng.

Cũng theo thông báo trên vụ tai nạn xảy ra vào lúc 23h50 đêm 29/5 (theo giờ địa phương), làm toàn bộ 4 thành viên phi hành đoàn thiệt mạng trong đó có một chỉ huy Lữ đoàn Không quân số 16. Vị trí chiếc Mi-8 của Ukraine rơi cũng được xác định ngay sau đó.
Ngay sau khi xảy ra tai nạn lực lượng cứu hộ và các đại diện các Ủy ban của Bộ Quốc phòng, Bộ Tổng tham mưu và chỉ huy của lực lượng vũ trang Ukraine đang có mặt tại hiện trường.
Mi-8 Ukraine “gay canh” toan bo phi hanh doan thiet mang
Một trực thăng vận tải Mi-8 của Không quân Ukraine. Nguồn ảnh: GoodFon.com. 
Được biết, khi xảy ra sự cố trên chiếc Mi-8 thuộc Không quân Ukraine đang thực hiện chuyến bay huấn luyện đêm và rơi gần làng Sestryatin, khu vực Roven, miền Tây Ukraine. Hiện vẫn chưa rõ nguyên nhân của vụ tai nạn.
Dẫn các nguồn tin quân sự trang Censor.NE cho biết, chiếc trực thăng Mi-8 đã có một cú hạ cánh khẩn cấp khi đang bay huấn luyện theo kế hoạch. Sau khi đáp xuống mặt đất, máy bay bốc cháy và phi hành đoàn không kịp thoát ra ngoài.
Đây là lần thứ hai trong vòng 2 năm trở lại đây, Ukraine xảy ra tai nạn máy bay quân sự. Trước đó, hồi cuối năm 2018, một máy bay tiêm kích Su-27 của không quân nước này đã gặp nạn khi đang hạ độ cao để đáp xuống căn cứ tại tỉnh Zhytomyr sau đợt huấn luyện định kỳ, khiến hai phi công thiệt mạng.
Mi-8 là loại trực thăng vận tải quân sự chủ lực của Không quân Ukraine. Đây là loại trực thăng phổ biến nhất thế giới, với hơn 17.000 chiếc được sản xuất trong hơn nửa thế kỷ qua. Khoảng 80 quốc gia trên thế giới sử dụng loại trực thăng này. Trọng lượng cất cánh tối đa của Mi-8 đạt 12.000 kg trong khi vận tốc tối đa đạt 260 km/h.

Mời độc giả xem video: Vệ binh Quốc gia Ukraine đưa vào trang bị trực thăng Mi-2 có từ thời Liên Xô. (nguồn UATV English)


Trà Khánh

>> xem thêm

Bình luận(0)