Khoảnh khắc Su-27 Nga chặn máy bay Mỹ trên biển Baltic

Google News

Máy bay chiến đấu Su-27 Nga được điều động đánh chặn hai máy bay do thám của Mỹ và Thụy Điển tiếp cận gần biên giới ở biển Baltic.

Sputnik dẫn nguồn tin Bộ Quốc phòng Nga cho biết ngày 10/6, hai mục tiêu đường không đang tiếp cận vùng nhận diện phòng không của Nga trên Biển Baltic. Các tiêm kích Su-27 được lệnh xuất kích để xác định các mục tiêu khả nghi này.
Khoanh khac Su-27 Nga chan may bay My tren bien Baltic
Máy bay Nga chặn máy bay Mỹ trên biển Baltic năm 2017. (Ảnh: Sputnik)
"Ngày 10/6, hai mục tiêu trên không tiếp cận vùng biển trung lập của Biển Baltic đã được phát hiện gần biên giới nhà nước Liên bang Nga. Phi hành đoàn của máy bay chiến đấu Nga Su-27 đã cất cánh và tiếp cận khoảng cách an toàn với các mục tiêu trên không và xác định chúng là máy bay trinh sát của Không quân Hoa Kỳ RC-135 và Không quân Thụy Điển", Bộ Quốc phòng Nga cho biết.
Máy bay chiến đấu Nga đuổi theo để ngăn chặn hai máy bay này xâm phạm không phận Nga, Bộ này cho biết thêm rằng Su-27 tuân thủ các quy định quốc tế về sử dụng không phận và tuân theo các quy trình an toàn.
Năm 2018, khoảng 3.000 lần máy bay chiến đấu nước ngoài, trong đó có khoảng 1.000 máy bay do thám, bay gần biên giới thuộc không phận trên bộ và trên biển Nga, theo Sputnik. Matxcơva nhiều lần lên án sự tập trung của quân đội nước ngoài gần biên giới nước này, cảnh báo các động thái gây hấn có thể kích động sự leo thang thành một cuộc đối đầu quân sự toàn diện.

Mời độc giả xem video: Su-27 chặn máy bay do thám Mỹ và Thụy Điển trên biển Baltic. (nguồn Bộ Quốc phòng Nga)

Theo PHƯƠNG ANH/VTC

>> xem thêm

Bình luận(0)