Sau Thế chiến 2, hãng North American Aviation phát triển loại máy bay “L-17” cho lực lượng không quân của Lục quân Mỹ. Ảnh: WBD Máy bay liên lạc L-17 được phát triển vào năm 1946. Ảnh: WBDCùng năm 1946, 83 chiếc “L-17A” được sản xuất, dùng làm máy bay liên lạc, máy bay chở người/hàng và máy bay huấn luyện quân sự. Ảnh: WBDNăm 1948, công ty Ryan Aeronautical mua lại bản quyền thiết kế và chế tạo loại máy bay này. Ảnh: WBDCông ty đã bán thêm 158 chiếc máy bay L-17B (phiên bản mới cải tiến) cho lực lượng Không quân độc lập của Mỹ (mới tách ra khỏi Lục quân). Ảnh: WBD35 chiếc L-17A sau đó được nâng cấp thành L-17C (cải tiến hệ thống phanh và mở rộng dung tích bình nhiên liệu). Ảnh: WBDL-17 tham chiến trong Chiến tranh Triều Tiên. Đây là chiếc phi cơ hạng nhẹ đầu tiên tham gia vào xung đột này với nhiệm vụ phát hiện pháo binh đối phương. Ảnh: WBDTrong cuộc chiến này, L-17 còn đáp lên và cất cánh từ 2 tàu sân bay, để chở một số yếu nhân và giấy tờ quan trọng. Ảnh: WBD
Sau Thế chiến 2, hãng North American Aviation phát triển loại máy bay “L-17” cho lực lượng không quân của Lục quân Mỹ. Ảnh: WBD
Máy bay liên lạc L-17 được phát triển vào năm 1946. Ảnh: WBD
Cùng năm 1946, 83 chiếc “L-17A” được sản xuất, dùng làm máy bay liên lạc, máy bay chở người/hàng và máy bay huấn luyện quân sự. Ảnh: WBD
Năm 1948, công ty Ryan Aeronautical mua lại bản quyền thiết kế và chế tạo loại máy bay này. Ảnh: WBD
Công ty đã bán thêm 158 chiếc máy bay L-17B (phiên bản mới cải tiến) cho lực lượng Không quân độc lập của Mỹ (mới tách ra khỏi Lục quân). Ảnh: WBD
35 chiếc L-17A sau đó được nâng cấp thành L-17C (cải tiến hệ thống phanh và mở rộng dung tích bình nhiên liệu). Ảnh: WBD
L-17 tham chiến trong Chiến tranh Triều Tiên. Đây là chiếc phi cơ hạng nhẹ đầu tiên tham gia vào xung đột này với nhiệm vụ phát hiện pháo binh đối phương. Ảnh: WBD
Trong cuộc chiến này, L-17 còn đáp lên và cất cánh từ 2 tàu sân bay, để chở một số yếu nhân và giấy tờ quan trọng. Ảnh: WBD