Vừa qua, các chiến đấu cơ Su-27SK đã được ta sửa chữa lớn thành công tại nhà máy A32, quay trở lại trực chiến chỉ sau thời gian ngắn. Nguồn ảnh: Duong Quoc Tuan - Vietnam Air Spotter.Theo nhiều nguồn tin, quá trình sửa chữa lớn chiếc tiêm kích Su-27SK diễn ra chỉ trong vòng ba tuần. Nguồn ảnh: Duong Quoc Tuan - Vietnam Air Spotter.Trong quá khứ, các chiến đấu cơ Su-27SK thường được ta gửi ra nước ngoài để sửa chữa lớn, đại tu để đảm bảo chắc chắn tính năng chiến đấu của các tiêm kích này. Nguồn ảnh: Duong Quoc Tuan - Vietnam Air Spotter.Tuy nhiên trong thời gian gần đây, với sự đầu tư của Quân chủng Phòng không Không quân cùng đội ngũ kỹ sư, thợ sửa chữa tay nghề cao, chúng ta đã hoàn toàn làm chủ được việc bảo dưỡng những chiến đấu cơ này ở trong nước. Nguồn ảnh: Duong Quoc Tuan - Vietnam Air Spotter.Đây là một bước tiến rất lớn với lực lượng Không quân Việt Nam khi có thể tự chủ được việc bảo dưỡng, đại tu chiến đấu cơ tại chỗ, tránh được quá trình vận chuyển máy bay ra nước ngoài vừa nguy hiểm, vừa tốn kém. Nguồn ảnh: Duong Quoc Tuan - Vietnam Air Spotter.Việc bảo dưỡng, đại tu, sửa chữa lớn của các chiến đấu cơ Su-27SK được thực hiện tại nhà máy A32 - nơi được coi là bệnh viện của tiêm kích Su-27. Nguồn ảnh: QPVN.Trong biên chế của Không quân Việt Nam hiện có 12 chiếc Su-27 bao gồm 7 chiếc phiên bản Su-27SK và 5 chiếc Su-27UBK. Các chiến đấu cơ Su-27SK là phiên bản một chỗ ngồi trong khi đó Su-27UBK là loại hai ghế lái. Nguồn ảnh: QPVN.Ngoài những chiếc Su-27 do Nhà máy A32 thực hiện đại tu, sửa chữa lớn, hiện vẫn còn một cặp Su-27 khác của Không quân Việt Nam đã được đưa sang Nhà máy sửa chữa máy bay số 558 tại Belarus để tiến hành bảo dưỡng. Nguồn ảnh: QPVN.Trong biên chế Không quân Việt Nam, những tiêm kích Su-27 phiên bản Su-27SK được đánh số hiệu 600x trong khi đó loại Su-27UBK 2 chỗ ngồi được mang số hiệu 852x. Nguồn ảnh: QPVN.Mời độc giả xem Video: Chiến đấu cơ Su-27 của Không quân Nga.
Vừa qua, các chiến đấu cơ Su-27SK đã được ta sửa chữa lớn thành công tại nhà máy A32, quay trở lại trực chiến chỉ sau thời gian ngắn. Nguồn ảnh: Duong Quoc Tuan - Vietnam Air Spotter.
Theo nhiều nguồn tin, quá trình sửa chữa lớn chiếc tiêm kích Su-27SK diễn ra chỉ trong vòng ba tuần. Nguồn ảnh: Duong Quoc Tuan - Vietnam Air Spotter.
Trong quá khứ, các chiến đấu cơ Su-27SK thường được ta gửi ra nước ngoài để sửa chữa lớn, đại tu để đảm bảo chắc chắn tính năng chiến đấu của các tiêm kích này. Nguồn ảnh: Duong Quoc Tuan - Vietnam Air Spotter.
Tuy nhiên trong thời gian gần đây, với sự đầu tư của Quân chủng Phòng không Không quân cùng đội ngũ kỹ sư, thợ sửa chữa tay nghề cao, chúng ta đã hoàn toàn làm chủ được việc bảo dưỡng những chiến đấu cơ này ở trong nước. Nguồn ảnh: Duong Quoc Tuan - Vietnam Air Spotter.
Đây là một bước tiến rất lớn với lực lượng Không quân Việt Nam khi có thể tự chủ được việc bảo dưỡng, đại tu chiến đấu cơ tại chỗ, tránh được quá trình vận chuyển máy bay ra nước ngoài vừa nguy hiểm, vừa tốn kém. Nguồn ảnh: Duong Quoc Tuan - Vietnam Air Spotter.
Việc bảo dưỡng, đại tu, sửa chữa lớn của các chiến đấu cơ Su-27SK được thực hiện tại nhà máy A32 - nơi được coi là bệnh viện của tiêm kích Su-27. Nguồn ảnh: QPVN.
Trong biên chế của Không quân Việt Nam hiện có 12 chiếc Su-27 bao gồm 7 chiếc phiên bản Su-27SK và 5 chiếc Su-27UBK. Các chiến đấu cơ Su-27SK là phiên bản một chỗ ngồi trong khi đó Su-27UBK là loại hai ghế lái. Nguồn ảnh: QPVN.
Ngoài những chiếc Su-27 do Nhà máy A32 thực hiện đại tu, sửa chữa lớn, hiện vẫn còn một cặp Su-27 khác của Không quân Việt Nam đã được đưa sang Nhà máy sửa chữa máy bay số 558 tại Belarus để tiến hành bảo dưỡng. Nguồn ảnh: QPVN.
Trong biên chế Không quân Việt Nam, những tiêm kích Su-27 phiên bản Su-27SK được đánh số hiệu 600x trong khi đó loại Su-27UBK 2 chỗ ngồi được mang số hiệu 852x. Nguồn ảnh: QPVN.
Mời độc giả xem Video: Chiến đấu cơ Su-27 của Không quân Nga.