Tại sao tàu Gepard thứ 3 của Việt Nam mất cột buồm?

Google News

(Kiến Thức) - Việc một trong hai chiếc tàu hộ vệ Gepard 3.9 của Việt Nam xuất hiện trên sông Volga gần đây bị mất cột buồm chính đã khiến dư luận xôn xao bất ngờ. 

Loạt ảnh tàu hộ vệ Gepard 3.9 được đóng cho Hải quân Nhân dân Việt Nam xuất hiện trên sông Volga được một tờ báo mạng địa phương đăng tải đã gây không ít xôn xao. Đặc biệt, là không ít người cảm thấy kỳ lạ khi chiếc tàu Gepard 3.9 này vẫn chưa được hoàn thiện cột buồm chính. Trong khi các bức ảnh chụp cách đây vài tháng cho thấy cặp tàu Gepard 3.9 thứ hai của Việt Nam đã gần như hoàn thiện thượng tầng.
Nguyên do dẫn tới việc chiếc tàu hộ vệ Gepard 3.9 của Việt Nam bị cắt cột buồm mới đây đã được tiết lộ trên báo địa phương của Nga. Theo đó, chiếc tàu Gepard 3.9 của Việt Nam đang được công nhân nhà máy Zelenodolsk kéo ra Biển Đen để thực hiện các thử nghiệm.
Tai sao tau Gepard thu 3 cua Viet Nam mat cot buom?
 Việc dỡ cột buồm chính cùng radar nhằm hạ độ cao để đảm bảo an toàn khi đội phà kéo tàu đi qua các cây cầu trên hành trình ra Biển Đen.
Con tàu được đặt trên phà để vận chuyển, và để tránh va chạm với các cầu bắc qua sông, phần radar trên tháp chính của tàu đã được hạ xuống. Hệ thống radar sẽ được lắp lại sau khi con tàu tới được Biển Đen.
Từ nhà máy ở Zelenodolsk, tàu hộ vệ Gepard được kéo đi trên sông Volga, qua kênh Volga-Don, đến điểm cuối cùng là căn cứ hải quân Novorossiisk trên bờ biển Đen. Tại đây con tàu sẽ thực hiệm những thử nghiệm cuối cùng trước khi bàn giao cho phía Hải quân Việt Nam vào năm 2017.
Trong thời gian tới, chiếc tàu chiến Gepard 3.9 thứ 4 cũng theo lộ trình này đến căn cứ Novorossiisk ở Biển Đen.
Trung Nghĩa

Bình luận(0)